Giấy phép khác
Tư vấn thủ tục xin giấy phép kinh doanh bán lẻ (đại lý bán lẻ) thuốc lá
Mục lục
Luật Trí Minh đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn luật liên quan đến giấy phép kinh doanh bán lẻ thuốc lá cho các cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước, dịch vụ uy tín được khách hàng tin dùng trong hơn 13 năm qua.
Trong bài viết này, chúng tôi cung cấp những thông tin về việc cấp giấy phép kinh doanh bán lẻ các sản phẩm thuốc lá.
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính
Tổ chức, cá nhân được cấp Giấy phép kinh doanh bán lẻ sản phẩm thuốc lá khi có đủ các điều kiện sau đây:
1. Điều kiện về chủ thể: Thương nhân được thành lập theo quy định của pháp luật
2. Điều kiện về địa điểm kinh doanh: Địa điểm kinh doanh không vi phạm quy định về địa điểm không được bán thuốc lá theo quy định tại khoản 2 Điều 25 Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2012.
3. Điều kiện về tổ chức hệ thống phân phối: Có văn bản giới thiệu của các thương nhân phân phối hoặc thương nhân bán buôn sản phẩm thuốc lá ghi rõ địa bàn dự kiến kinh doanh;
Thành phần hồ sơ cấp giấy phép kinh doanh bán lẻ sản phẩm thuốc lá
- Đơn đề nghị cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá (theo mẫu).
- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận mã số thuế.
- Bản sao các văn bản giới thiệu của các thương nhân phân phối hoặc thương nhân bán buôn sản phẩm thuốc lá ghi rõ địa bàn dự kiến kinh doanh
Số lượng hồ sơ: 02 bộ, 01 nộ nộp cho cơ quan chuyên môn có thẩm quyền; tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ giữ lưu 01 bộ.
Thời hạn giải quyết: 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Trường hợp chưa đủ hồ sơ hợp lệ, trong vòng 07 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Phòng Kinh tế hoặc phòng Công Thương cấp huyện có văn bản yêu cầu bổ sung hồ sơ.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân, tổ chức
- Cơ quan thực hiện TTHC: Phòng Kinh tế (Phòng Công thương) cấp huyện.
- Kết quả thủ tục hành chính: Giấy phép kinh doanh bán lẻ sản phẩm thuốc lá.
Trình tự thực hiện việc cấp phép kinh doanh bán lẻ sản phẩm thuốc lá
Bước 1. Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ đến Bộ phận một cửa, Bộ phận một cửa liên thông của UBND cấp huyện trong các ngày làm việc trong tuần.
Bước 2. Cán bộ tiếp nhận, kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết phiếu hẹn, giấy biên nhận cho người nộp. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ thì hướng dẫn người nộp hoàn thiện hồ sơ.
Bước 3. Phòng Kinh tế hoặc phòng Công thương cấp huyện xem xét, cấp Giấy phép kinh doanh bán lẻ (đại lý bán lẻ) sản phẩm thuốc lá. Trường hợp từ chối cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Bước 4. Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.
Ngoài dịch vụ tư vấn thủ tục xin giấy phép kinh doanh bán lẻ ( đại lý bán lẻ) thuốc lá, Luật Trí Minh còn cung cấp nhiều dịch vụ pháp lý liên quan khác đối với người nước ngoài, công ty vốn nước ngoài, ví dụ như:
(1) Dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên
(2) Dịch vụ tư vấn hợp đồng hợp tác kinh doanh vốn nước ngoài
(3) Dịch vụ tư vấn góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp công ty Việt Nam
(4) Tư vấn đăng ký điều chỉnh dự án đầu tư cho công ty vốn nước ngoài
(5) Tư vấn thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp cho công ty vốn nước ngoài
(6) Tư vấn xin Visa, Giấy phép lao động, Thẻ tạm trú cho nhà đầu tư, người lao động, chuyên gia nước ngoài vào Việt Nam làm việc tại công ty vốn nước ngoài
(7) Tư vấn hợp đồng và các giao dịch kinh doanh của công ty vốn nước ngoài
>>> Hãy liên hệ ngay với Công ty Luật chúng tôi theo thông tin liên hệ dưới đây để cùng trao đổi, tư vấn, xúc tiến hợp tác và rất nhiều hỗ trợ pháp lý liên quan.
(SINCE 2007) CÔNG TY LUẬT TRÍ MINH
Website: www.luattriminh.vn
Email: contact@luattriminh.vn
Tin tức khác
-
Tư vấn xin giấy phép tổ chức chương trình khuyến mại
26/12/2016 -
Dịch vụ xin giấy phép nhập khẩu
07/02/2017 -
Dịch vụ tư vấn xin giấy phép con cho cá nhân kinh doanh và doanh nghiệp
20/02/2017 -
Tư vấn xin giấy phép tổ chức sự kiện, hội thảo
24/02/2017 -
Xin giấy phép tổ chức chương trình khuyến mại ở đâu?
24/02/2017 -
Thủ tục xin cấp giấy phép hội thảo quốc tế
11/05/2017
Liên hệ với chúng tôi
Điền thông tin của bạn vào đây
lý do bạn nên chọn trí minh
-
Luật sư/Chuyên viên cao cấp sẽ là người trực tiếp tư vấn, trao đổi, xử lý công việc và giám sát chất lượng thực hiện cho quý Khách hàng.
-
Mọi chi phí triển khai công việc luôn được thông báo, thỏa thuận rõ ràng, hợp lý và minh bạch, không phát sinh thêm chi phí.
-
Luật Trí Minh luôn bám sát công việc, cập nhật quý Khách hàng thường xuyên và kịp thời
-
Các tài liệu, giấy tờ, kết quả luôn được giao nhận tận nơi trong các quận nội thành Hà Nội/Tp. HCM
-
Khách hàng luôn được lắng nghe, thấu hiểu, được tham vấn đưa ra quyết định tối ưu nhất và hài lòng nhất
-
Luật Trí Minh có thể cung cấp tư vấn trực tiếp bằng các ngoại ngữ quốc tế