Giấy phép khác

Tư vấn thủ tục thành lập sàn giao dịch bất động sản

Bất động sản là ngành nghề nhạy cảm được nhà nước quản lý rất chặt chẽ. Doanh nghiệp có nhu cầu thành lập sàn giao dịch bất động sản cần có đủ điều kiện thực hiện và đồng thời thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh sàn bất động sản tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Tư vấn thủ tục thành lập sàn giao dịch bất động sản

1. Bất động sản là gì?

Bất động sản được định nghĩa là tài sản đặc biệt thuộc quyền sở hữu của cá nhân hay doanh nghiệp. Tùy theo giao dịch mà mỗi người có thể kiếm tiền bất động sản bằng việc đầu tư bởi nhiều cách khác nhau và tùy thuộc vào suy nghĩ, định hướng của mỗi người. Hiện nay có nhiều phương pháp kiếm tiền trên thị trường bất động sản và có rất nhiều người đã làm giàu nhờ kinh doanh bất động sản.

2. Điều kiện thành lập sàn giao dịch bất động sản là gì?

Tổ chức, cá nhân có nhu cầu thành lập sàn giao dịch bất động sản phải đáp ứng đủ điều kiện thành lập sàn bất động sản theo quy định của pháp luật như sau:

- Tổ chức, cá nhân tham gia thành lập sàn bất động sản phải trực thuộc một tổ chức doanh nghiệp hợp pháp.

- Một sàn giao dịch bất động sản yêu cầu phải có tối thiểu 2 người cấp chứng chỉ hành nghề sàn bất động sản.

- Người đứng đầu 1 sàn bất đồng sản hoặc trực tiếp đứng tên quản lý sàn bất động sản phải có chứng chỉ hành nghề bất động sản.

- Sàn giao dịch bất động sản phải tuân thủ các quy tắc về tên, địa chỉ giao dịch ít nhất là 12 tháng. 
- Một sàn giao dịch bất động sản cần phải có diện tích mặt sàn từ 50m2 trở lên.

3. Hồ sơ thành lập sàn giao dịch bất động sản

- Nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp theo quy định của Luật doanh nghiệp 2014 và sắp tới là Luật doanh nghiệp 2020

- Thông báo hoạt động sàn giao dịch bất động sản, bao gồm những thông tin sau:

            + Tên doanh nghiệp thành lập sàn; họ và tên người đại diện theo pháp Luật của doanh nghiệp; địa chỉ liên lạc của doanh nghiệp;

            + Tên sàn; ngày thành lập sàn; địa điểm của sàn; số điện thoại liên lạc của sàn; họ và tên người quản lý Điều hành sàn;

4. Các bước thành lập sàn giao dịch bất động sản

Bước 1: Thuê địa điểm sàn giao dịch bất động sản, yêu cầu hợp đồng sàn phải hoạt động tại địa chỉ đó trong ít nhất 12 tháng.

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ thủ tục thành lập sàn bất động sản theo quy định.

Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký sàn giao dịch bất động sản theo quy định của Luật doanh nghiệp 2014 và sắp tới là theo Luật Doanh nghiệp 2020.

Bước 3: Sau khi được xác nhân đủ điều kiện thành lập sàn bất động sản doanh nghiệp cần soạn thảo Quy chế hoạt động của sàn giao dịch và bổ xung thêm đội ngũ nhân sự.

Bước 4: Doanh nghiệp thông báo hoạt động sàn giao dịch bất động sản gửi tới đơn vị trực thuộc sở Xây dựng nơi sàn bất động sản hoạt động.

5. Quyền lợi khách hàng khi đăng ký thành lập sàn giao dịch bất động sản tại Luật Trí Minh

Được thành lập từ năm 2007, có văn phòng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, cùng đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm, Luật Trí Minh hân hạnh và sẵn sàng là đối tác pháp lý đồng hành cùng quý khách trong suốt quá trình đầu tư và phát triển tại Việt Nam.

- Được tư vấn miễn phí về thủ tục, hồ sơ cần chuẩn bị để thành lập sàn giao dịch bất động sản 

- Được Luật Trí Minh đại diện làm các thủ tục hồ sơ thành lập sàn giao dịch bất động sản 

- Được bàn giao toàn bộ giấy tờ liên quan khi hoàn thiện hồ sơ.

- Được cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin khách hàng

- Được làm thủ tục nhanh gọn và tiết kiệm chi phí

Như vậy, thủ tục thành lập sàn giao dịch bất động sản được quy định tại Điều 24 Luật kinh doanh bất động sản năm 2014.

06 ĐIỀU THỰC SỰ KHÁC BIỆT CỦA LUẬT TRÍ MINH:

(1) Luật sư/Chuyên viên cao cấp sẽ là người trực tiếp tư vấn, trao đổi, xử lý công việc và giám sát chất lượng thực hiện cho quý Khách hàng;

(2) Mọi chi phí triển khai công việc luôn được thông báo, thỏa thuận rõ ràng, hợp lý và minh bạch, không phát sinh thêm chi phí;

(3) Luật Trí Minh luôn bám sát công việc, cập nhật quý Khách hàng thường xuyên và kịp thời;

(4) Các tài liệu, giấy tờ, kết quả luôn được giao nhận tận nơi trong các quận nội thành Hà Nội/Tp. HCM;

(5) Khách hàng luôn được lắng nghe, thấu hiểu, được tham vấn đưa ra quyết định tối ưu nhất và hài lòng nhất;

(6) Luật Trí Minh có thể cung cấp tư vấn trực tiếp bằng các ngoại ngữ: tiếng Anh.

Ngoài dịch vụ tư vấn thủ tục thành lập snaf giao dịch bất động sản, Luật Trí Minh còn cung cấp nhiều dịch vụ pháp lý liên quan khác đối với người nước ngoài, công ty vốn nước ngoài, ví dụ như:

(1) Dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên

(2) Dịch vụ tư vấn hợp đồng hợp tác kinh doanh vốn nước ngoài

(3) Dịch vụ tư vấn góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp công ty Việt Nam

(4) Tư vấn đăng ký điều chỉnh dự án đầu tư cho công ty vốn nước ngoài

(5) Tư vấn thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp cho công ty vốn nước ngoài

(6) Tư vấn xin Visa, Giấy phép lao động, Thẻ tạm trú cho nhà đầu tư, người lao động, chuyên gia nước ngoài vào Việt Nam làm việc tại công ty vốn nước ngoài

(7) Tư vấn hợp đồng và các giao dịch kinh doanh của công ty vốn nước ngoài

>>> Hãy liên hệ ngay với Công ty Luật chúng tôi theo thông tin liên hệ dưới đây để cùng trao đổi, tư vấn, xúc tiến hợp tác và rất nhiều hỗ trợ pháp lý liên quan.

(SINCE 2007) CÔNG TY LUẬT TRÍ MINH

Văn phòng Hà Nội: Tầng 5, Tòa nhà Viet Tower (Thái Bình Group), Số 01 Thái Hà, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội.

ĐT: (+84) 24-3766-9599

Văn phòng Tp. Hồ Chí Minh: Lầu 8, Tòa nhà Alpha, Số 151 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh

ĐT: (+84) 28-3933-3323

Website: www.luattriminh.vn

Email: contact@luattriminh.vn

 

 

  • CÔNG TY LUẬT TRÍ MINH - TRI MINH LAW FIRM

    • Hà Nội: Tầng 5, Số 1 Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa

    • SĐT: (024).3766.9599

    • HCM: Tầng 11, Tòa Nhà 246, Số 246 Cống Quỳnh, P Phạm Ngũ Lão, Q1

    • SĐT: (028).3933.3323

    • Email: contact@luattriminh.vn 

    • https://www.luattriminh.vn

Liên hệ với chúng tôi

Điền thông tin của bạn vào đây