Thành lập văn phòng đại diện

Thủ tục chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện, Chi nhánh gồm những gì?

Theo Phụ lục II-22, Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT, văn phòng đại diện của doanh nghiệp muốn chấm dứt hoạt động dựa theo quyết định của chính doanh nghiệp đó cần làm Thủ tục chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện, Chi nhánhBạn đang tìm hiểu về thủ tục chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện, chi nhánh? Sau đây Luật Trí Minh sẽ cung cấp những thông tin về hồ sơ đóng cửa văn phòng đại diện, chi nhánh. Trong trường hợp cần được hỗ trợ nhanh về việc đóng cửa văn phòng đại diện. 

cham dut hoat dong van phong dai dien

Chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện có khó không ?

(ảnh minh họa: azlaw.vn)

Hồ sơ chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện, chi nhánh

a) Thông báo về việc chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện, Chi nhánh theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký, trừ trường hợp quy định tại Khoản 5 Điều 35 Nghị định này;

b) Bản sao văn bản của Cơ quan cấp Giấy phép không gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh (đối với trường hợp quy định tại Khoản 4 Điều 35 Nghị định này) hoặc bản sao Quyết định thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh của Cơ quan cấp Giấy phép (đối với trường hợp quy định tại Khoản 5 Điều 35 Nghị định này);

c) Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;

d) Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;

đ) Bản chính Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh.

2. Thương nhân nước ngoài và người đứng đầu Văn phòng đại diện, Chi nhánh chấm dứt hoạt động liên đới chịu trách nhiệm về tính trung thực và chính xác của hồ sơ chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện, Chi nhánh.

3. Đối với trường hợp Văn phòng đại diện chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện tại một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc khu vực địa lý thuộc phạm vi quản lý của một Ban quản lý để chuyển địa điểm đặt trụ sở của Văn phòng đại diện đến một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác hoặc khu vực địa lý thuộc phạm vi quản lý của một Ban quản lý khác, hồ sơ chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện chỉ bao gồm các tài liệu quy định tại Điểm a và Điểm đ Khoản 1 Điều này.

Căn cứ pháp lý

· Luật Doanh nghiệp của Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam số 68/2014/QH13 ngày 26 tháng 11 năm 2014 (Luật Doanh nghiệp);
· Nghị định số 78/2015/NĐ-CP ngày 14/9/2015 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp (Nghị định số 78/2015/NĐ-CP);
· Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT ngày 01/12/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp (Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT).

Quyền lợi khách hàng khi đăng ký dịch vụ chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện, Chi nhánh tại Luật Trí Minh

- Được tư vấn miễn phí về thủ tục, hồ sơ cần chuẩn bị để chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện, Chi nhánh

- Được Luật Trí Minh đại diện làm các thủ tục hồ sơ chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện, Chi nhánh

- Được bàn giao toàn bộ giấy tờ liên quan khi hoàn thiện hồ sơ

- Được cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin khách hàng

- Được làm thủ tục nhanh gọn và tiết kiệm chi phí

Cảm ơn quý khách đã đọc bài viết này, trong trường hợp cần trao đổi chi tiết thêm hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Công Ty Luật Trí Minh chúng tôi, hãy liên hệ qua email “lienhe@luattriminh.vn” hoặc số ưu tiên 024 3766 9599 (Hà Nội) và 028 3933 3323 (TP.HCM). Trong trường hợp không liên lạc được với số máy bàn quý khách hãy gọi 0961 683 366 để được hỗ trợ kịp thời.

Từ khóa liên quan:

  • thủ tục đóng cửa văn phòng đại diện nước ngoài
  • thủ tục giải thể văn phòng đại diện công ty tnhh
  • thủ tục đóng mã số thuế văn phòng đại diện
  • đóng mã số thuế văn phòng đại diện nước ngoài
  • thủ tục giải thể văn phòng đại diện với cơ quan thuế
  • công văn xin đóng mã số thuế vpđd

BTV - Văn phòng luật sư Trí Minh

Liên hệ với chúng tôi

Điền thông tin của bạn vào đây