Thành lập văn phòng đại diện

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện gồm những gì?

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.

Văn phòng đại diện được Luật Doanh nghiệp 2014 cho phép các doanh nghiệp thành lập, có thể ở trong nước hoặc nước ngoài, có thể thành lập một hoặc nhiều văn phòng dại diện tại một địa phương theo địa giới hành chính. Để thành lập văn phòng đại diện cần hoàn tất thủ tục theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

Doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để gửi đến cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền tại nới doanh nghiệp đặt văn phòng đại diện. Hồ sơ gồm:

  • Thông báo thành lập văn phòng đại diện. Nội dung thông báo gồm:
    • Mã số doanh nghiệp;
    • thủ tục thành lập văn phòng đại diện Tên, địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;
    • Tên văn phòng đại diện dự định thành lập;
    • Địa chỉ trụ sở văn phòng đại diện;
    • Nội dung phạm vi hoạt động của văn phòng đại diện;
    • Thông tin đăng ký thuế;
    • Họ, tên; nơi cư trú, số CMND hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu văn phòng đại diện;
  • Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty TNHH một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập văn phòng đại diện;
  • Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu văn phòng đại diện.

Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

Sau khi chuẩn bị hồ sơ xong, doanh nghiệp tiến hành bước tiếp theo để nộp hồ sơ lập địa điểm kinh doanh

  • Doanh nghiệp gửi thông báo thành lập văn phòng đại diện và các hồ sơ đã chuẩn bị ở Bước 1 đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt văn phòng đại diện;
  • Cán bộ phòng đăng ký kinh doanh tiếp nhận và yêu cầu đóng lệ phí;
  • Doanh nghiệp đóng lệ phí 100.000đ (theo Thông tư 215/2016//TT-BTC) và nhận biên lai đóng tiền lệ phí;

Bước 3: Nhận kết quả

Phòng Đăng ký kinh doanh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để yêu cầu mã số văn phòng đại diện. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động  văn phòng đại diện.

Các văn bản pháp lý liên quan:

Luật Doanh nghiệp 2014

Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp

Xem thêm bài viết liên quan: Quy định về người đứng đầu văn phòng đại diện tại Việt Nam


Mọi chi tiết về thành lập văn phòng đại diện. Qúy khách có nhu cầu hãy liên hệ với Luật Trí Minh. Đội ngũ luật sư tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ hiệu quả.! Hotline:0961.683.366 - Email:lienhe@luattriminh.vn

Rất hân hạnh được hợp tác cùng Qúy Khách !

Từ khóa tìm kiềm: thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội, thành lập văn phòng đại diện tại tphcm, thủ tục thành lập văn phòng đại diện ở Hà Nội, văn phòng đại diện tại Hà Nội, văn phòng đại diện tại HCM, thông báo thành lập văn phòng đại diện.

Liên hệ với chúng tôi

Điền thông tin của bạn vào đây