Giấy phép website

Tư vấn xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử

Tư vấn đăng ký sản thương mại điện tử

> Tại sao cần phải đăng ký sàn thương mại điện tử?

Ngày nay, để tiết kiệm thời gian và chi phí, chỉ cần máy tính hoặc 1 chiếc điện thoại di động có kết nối mạng, người dùng có thể tìm kiếm, tham khảo các thông tin về sản phẩm, lựa chọn các sản phẩm từ đồ điện tử, công nghệ, quần áo,... cho đến sử dụng các dịch vụ làm đẹp, ăn uống, đào tạo... Hiểu được những nhu cầu đó của khách hàng, các doanh nghiệp đang tạo ra và ngày càng phát triển các hệ thống mua sắm trực tuyến, nổi trội gần đây có các trang mua sắm online như adayroi, lazada, muachung... Đây là các loại hình website cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử, là môi trường để các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực giao lưu, buôn bán, phát triển hệ thống bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ của mình, cung cấp sản phẩm, dịch vụ tới tận tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng, tiện lợi, hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí, thời gian cũng như nhân lực.

đăng ký sàn thương mại điện tử

Tại sao cần đăng ký sản thương mại điện tử ?

(ảnh minh họa: thutuchanhchinh.vn)

Tuy nhiên, sau khi thiết lập hoàn thiện website với đầy đủ cấu trúc, tính năng và thông tin theo đề án cung cấp dịch vụ, đã hoạt động tại địa chỉ tên miền được đăng ký và trước khi chính thức cung cấp dịch vụ đến người dùng., các doanh nghiệp phải đăng ký với Bộ Công thương theo quy định của pháp luật hiện hành.

1. Điều kiện để đăng ký giấy phép sàn thương mại điện tử

- Là thương nhân, tổ chức có có hồ sơ chứng nhận thành lập doanh nghiệp do các cơ quan đảm nhận cấp
- Có website với tên miền hợp lệ và tuân thủ các quy định về quản lý thông tin trên Internet;
- Cung cấp đầy đủ thông tin đề án cũng như kế hoạch phát triển kinh doanh
- Đã đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và được Bộ Công Thương xác nhận đăng ký.

2. Hồ sơ đăng ký sản thương mại điện tử

a) Đơn đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử;

b) Bản sao có chứng thực quyết định thành lập (đối với tổ chức), giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy phép đầu tư (đối với thương nhân);

c) Đề án cung cấp dịch vụ

d) Quy chế quản lý hoạt động của website cung cấp dịch vụ sàn thương mại điện tử

đ) Mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ, các điều kiện giao dịch chung, nếu có;

e) Các tài liệu khác do Bộ Công Thương quy định.

3. Căn cứ pháp lý:

  • Nghị định số 52/2013/NĐ-CP về Thương mại điện tử.

  • Thông tư số 47/2014/TT-BCT quy định về quản lý website thương mại điện tử;

  • 4. Dịch vụ Tư vấn xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử của Luật Trí Minh

  • - Được tư vấn miễn phí về thủ tục, hồ sơ cần chuẩn bị giấy phép sàn thương mại điện tử

    - Được Luật Trí Minh đại diện làm các thủ tục giấy phép sàn thương mại điện tử

    - Được bàn giao toàn bộ giấy tờ liên quan khi hoàn thiện giấy phép sàn thương mại điện tử

    - Được cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin khách hàng

    - Được làm thủ tục nhanh gọn và tiết kiệm chi phí
    800126   024  

Cảm ơn quý khách đã đọc bài viết "Tư vấn xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử", trong trường hợp cần trao đổi chi tiết thêm hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Công Ty Luật Trí Minh chúng tôi, hãy liên hệ qua email “lienhe@luattriminh.vn” hoặc số ưu tiên 024 3766 9599 (Hà Nội) và 028 3933 3323 (TP.HCM). Trong trường hợp không liên lạc được với số máy bàn quý khách hãy gọi 0961 683 366 để được hỗ trợ kịp thời.

Từ khóa liên quan:

  • sàn giao dịch thương mại điện tử

  • quy định về sàn giao dịch thương mại điện tử

  • thủ tục cấp phép sàn giao dịch thương mại điện tử

  • sàn giao dịch thương mại điện tử là gì

  • điều kiện kinh doanh thương mại điện tử

BTV - Văn phòng luật sư Trí Minh

Liên hệ với chúng tôi

Điền thông tin của bạn vào đây