Nhãn hiệu
Thủ tục sửa đổi, bổ sung đơn đăng ký nhãn hiệu
Mục lục
Thủ tục sửa đổi, bổ sung đơn đăng ký nhãn hiệu
Trong thế giới kinh doanh ngày nay, việc đăng ký nhãn hiệu là một phần không thể thiếu để bảo vệ quyền lợi và thương hiệu của một doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong quá trình đăng ký nhãn hiệu, có thể người nộp đơn cần phải sửa đổi, bổ sung đơn đăng ký nhãn hiệu của mình. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình này, Luật Trí Minh hướng dẫn chi tiết về thủ tục sửa đổi, bổ sung đơn đăng ký nhãn hiệu.
. Căn cứ pháp lý
-
Luật Sở hữu trí tuệ số 50/2005/QH11 ngày 29 tháng 11 năm 2005 của Quốc hội;
-
Luật số 36/2009/QH12 ngày 19 tháng 6 năm 2009 của Quốc hội sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ;
-
Luật số 42/2019/QH14 ngày 14 tháng 6 năm 2019 của Quốc hội sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm, Luật Sở hữu trí tuệ;
-
Luật số 07/2022/QH15 ngày 16 tháng 6 năm 2022 của Quốc hội sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ;
-
Nghị định số: 65/2023/NĐ-CP ngày 23 tháng 8 năm 2023 của Chính phủ.
2. Trường hợp được sửa đổi, bổ sung đơn đăng ký nhãn hiệu
Trước khi Cục Sở hữu và trí tuệ ra quyết định từ chối chấp nhận đơn, quyết định cấp hoặc từ chối cấp văn bằng bảo hộ, người nộp đơn có thể:
-
Sửa đổi, bổ sung các tài liệu trong đơn với điều kiện việc sửa đổi, bổ sung không được mở rộng phạm vi (khối lượng) bảo hộ đã bộc lộ trong mẫu nhãn hiệu và danh mục hàng hóa, dịch vụ đối với đơn đăng ký nhãn hiệu và không được làm thay đổi bản chất của đối tượng nêu trong đơn;
-
Sửa đổi về tên, địa chỉ, mã nước của người nộp đơn; sửa đổi đại diện sở hữu công nghiệp.
3. Hồ sơ sửa đổi, bổ sung đơn đăng ký nhãn hiệu
-
TH1: Trường hợp sửa đổi, bổ sung đơn do người nộp đơn chủ động thực hiện sau khi Cục Sở hữu trí tuệ chấp nhận đơn hợp lệ, kể cả thay đổi về đại diện hợp pháp tại Việt Nam: Tờ khai sửa đổi, bổ sung đơn đăng ký sở hữu công nghiệp theo Mẫu số 04 tại Phụ lục II của Nghị định số: 65/2023/NĐ-CP;
-
TH2: Trường hợp sửa đổi, bổ sung đơn trước khi Cục Sở hữu trí tuệ chấp nhận hoặc từ chối chấp nhận đơn hợp lệ hoặc sửa đổi, bổ sung đơn trên cơ sở thông báo của cơ quan quản lý nhà nước về quyền sở hữu công nghiệp liên quan đến đơn đó, yêu cầu sửa đổi, bổ sung phải được thể hiện bằng văn bản trong đó nêu rõ nội dung yêu cầu sửa đổi, bổ sung;
-
05 mẫu nhãn hiệu, danh mục hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu;
-
Đối với trường hợp sửa đổi tên, địa chỉ, mã nước của người nộp đơn, người nộp đơn phải nộp tài liệu xác nhận (bản gốc hoặc bản sao có chứng thực) hoặc tài liệu pháp lý (bản sao có chứng thực) chứng minh việc thay đổi (quyết định đổi tên, địa chỉ; giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có ghi nhận việc thay đổi tên, địa chỉ v.v…).
-
Đối với trường hợp sửa đổi đại diện sở hữu công nghiệp, người nộp đơn phải nộp tuyên bố thay đổi đại diện sở hữu công nghiệp.
4. Phí, lệ phí sửa đổi, bổ sung đơn đăng ký nhãn hiệu
-
Phí thẩm định yêu cầu sửa đổi, bổ sung cho mỗi nội dung sửa đổi theo quy định và bản sao chứng từ nộp phí: 160.000 VNĐ/01 nội dung yêu cầu sửa đổi
-
Phí công bố thông tin sửa đổi, bổ sung đơn theo quy định nếu nội dung sửa đổi, bổ sung thuộc các trường hợp sau: thông tin liên quan đến đơn hợp lệ về mặt hình thức ghi trong quyết định chấp nhận đơn hợp lệ; mẫu nhãn hiệu và danh mục hàng hóa, dịch vụ kèm theo: 120.000 VNĐ/01 đơn yêu cầu;
-
Trường hợp việc sửa đổi, bổ sung phải thực hiện để khắc phục những sai sót do lỗi của cơ quan quản lý nhà nước về quyền sở hữu công nghiệp, người nộp đơn không phải nộp phí công bố.
Tin tức khác
-
Tại sao cần phải đăng ký nhãn hiệu hàng hoá?
22/12/2016 -
Nhãn hiệu hàng hoá là gì?
22/12/2016 -
Đăng ký nhãn hiệu hàng hoá
22/12/2016 -
Thủ tục không thể thiếu khi đăng ký nhãn hiệu hàng hoá
22/12/2016 -
Đăng ký nhãn hiệu tại Myanmar cần những gì?
22/12/2016 -
Đăng ký nhãn hiệu tại Thái Lan cần những hồ sơ gì ?
22/12/2016
Liên hệ với chúng tôi
Điền thông tin của bạn vào đây
lý do bạn nên chọn trí minh
-
Luật sư/Chuyên viên cao cấp sẽ là người trực tiếp tư vấn, trao đổi, xử lý công việc và giám sát chất lượng thực hiện cho quý Khách hàng.
-
Mọi chi phí triển khai công việc luôn được thông báo, thỏa thuận rõ ràng, hợp lý và minh bạch, không phát sinh thêm chi phí.
-
Luật Trí Minh luôn bám sát công việc, cập nhật quý Khách hàng thường xuyên và kịp thời
-
Các tài liệu, giấy tờ, kết quả luôn được giao nhận tận nơi trong các quận nội thành Hà Nội/Tp. HCM
-
Khách hàng luôn được lắng nghe, thấu hiểu, được tham vấn đưa ra quyết định tối ưu nhất và hài lòng nhất
-
Luật Trí Minh có thể cung cấp tư vấn trực tiếp bằng các ngoại ngữ quốc tế