Giải thể doanh nghiệp
Thủ tục giải thể doanh nghiệp
Mục lục
Công ty luật Trí Minh - Tư vấn thủ tục giải thể doanh nghiệp.
Bạn đang muốn tìm hiểu về thủ tục giải thể doanh nghiệp? Triminhlaw là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn thủ tục giải thể doanh nghiệp cho các khách hàng với đội ngũ được chuyên môn hoá , với quy trình tư vấn và hoàn tất thủ tục một cách nhanh chóng, đảm bảo chất lượng và tính pháp lý cho khách hàng. Luật Trí Minh sẵn sàng tư vấn miễn phí cho bạn các thủ tục giải thể doanh nghiệp một cách hiệu quả với chi phí hợp lý nhất.
- Thủ tục đăng ký trung tâm dạy nghề
- Điều kiện kinh doanh thiết bị ghi hình
- Thủ tục kinh doanh thiết bị ghi âm
Luật Trí Minh cung cấp dịch vụ thủ tục giải thể doanh nghiệp trọn gói
(ảnh minh họa: newindiaattestation.com)
1. Về trình tự, thủ tục giải thể doanh nghiệp
Đối với trường hợp “giải thể doanh nghiệp tự nguyện”
- Bước 1: Thông qua quyết định yêu cầu muốn giải thể công ty
- Bước 2: Thông báo công khai quyết định giải thể của công ty
- Bước 3: Thanh lý tài sản và thanh toán các khoản nợ của công ty
- Bước 4: Nộp hồ sơ giải thể đến cơ quan chức năng
- Bước 5: Cập nhật tình trạng pháp lý của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp
Đối với trường hợp “giải thể doanh nghiệp bắt buộc”
- Bước 1: Cơ quan đăng ký kinh doanh thông báo tình trạng doanh nghiệp đang làm thủ tục giải thể trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp
- Bước 2: Ra quyết định giải thể và gửi quyết định này đến cơ quan đăng ký kinh doanh, cơ quan thuế, người lao động trong doanh nghiệp và công khai quyết định này
- Bước 3: Tổ chức thanh lý tài sản và thanh toán các khoản nợ
- Bước 4: Nộp yêu cầu giải thể doanh nghiệp
- Bước 5: Cơ quan đăng ký kinh doanh cập nhật trình trạng pháp lý của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp
2. Hồ sơ giải thể doanh nghiệp bao gồm:
- Quyết định giải thể hoặc quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư hoặc quyết định của Toà án tuyên bố giải thể doanh nghiệp;
- Danh sách chủ nợ và số nợ đã thanh toán, gồm cả thanh toán hết các khoản nợ về thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;
- Danh sách người lao động hiện có và quyền lợi người lao động đã được giải quyết;
- Giấy xác nhận của cơ quan thuế về việc đa hoàn thành các nghĩa vụ thuế;
- Giấy xác nhận của cơ quan công an về việc huỷ con dấu;
- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đầu tư;
- Ba số báo liên tiếp về việc giải thể doanh nghiệp đăng trên báo điện tử hoặc báo viết gồm các nội dung: Tên doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính, số Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh, ngày cấp, nơi cấp ĐKKD...
3. Khoá mã số thuế doanh nghiệp giải thể:
- Bản chính của Giấy chứng nhận đăng kí thuế;
- Bản sao của Biên bản thanh huỷ hoá đơn;
- Bản sao của Quyết định về việc giải thể, sát nhập, phá sản...
- Bản sao giấy nộp tiền đối với thuế phải nộp sau khi quyết toán;
4. Trả dấu pháp nhân:
Hồ sơ trả dấu pháp nhân bao gồm:
- Công văn xin trả dấu pháp nhân;
- Bản sao Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp;
- Bản sao thông báo khoá mã số thuế;
- Giấy chứng nhận đăng kí mẫu dấu;
5. Về các hoạt động bị cấm kể từ khi có quyết định giải thể
Điều 211 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định kể từ khi có quyết định giải thể doanh nghiệp, nghiêm cấm doanh nghiệp, người quản lý doanh nghiệp thực hiện các hoạt động sau đây:
- Cất giấu, tẩu tán tài sản;
- Từ bỏ hoặc giảm bớt quyền đòi nợ;
- Chuyển các khoản nợ không có bảo đảm thành các khoản nợ có bảo đảm bằng tài sản của doanh nghiệp;
- Ký kết hợp đồng mới trừ trường hợp để thực hiện giải thể doanh nghiệp;
- Cầm cố, thế chấp, tặng cho, cho thuê tài sản;
- Chấm dứt thực hiện hợp đồng đã có hiệu lực;
- Huy động vốn dưới mọi hình thức.
Việc quy định các hành vi bị cấm nêu trên là nhằm ngăn chặn phát sinh thêm quyền và nghĩa vụ dẫn đến làm giảm khả năng trả nợ của doanh nghiệp, đồng thời, hạn chế việc doanh nghiệp tẩu tán tài sản, trốn tránh các nghĩa vụ với các đối tác trong quá trình hoạt động, gây ảnh hưởng trực tiếp tới quyền và lợi ích hợp pháp của các chủ thể có liên quan.
Cảm ơn quý khách đã đọc bài viết này, trong trường hợp cần trao đổi chi tiết thêm hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Công Ty Luật Trí Minh chúng tôi, hãy liên hệ qua email “lienhe@luattriminh.vn” hoặc số ưu tiên 024 3766 9599 (Hà Nội) và 028 3933 3323 (TP.HCM) để được hỗ trợ kịp thời.
Tìm kiếm liên quan:
- thủ tục giải thể doanh nghiệp 2018
- thủ tục giải thể công ty cổ phần
- quyết định giải thể công ty
- mẫu thông báo giải thể doanh nghiệp
- thủ tục giải thể doanh nghiệp mới thành lập
- mẫu giải thể doanh nghiệp
Liên hệ với chúng tôi
Điền thông tin của bạn vào đây
lý do bạn nên chọn trí minh
-
Luật sư/Chuyên viên cao cấp sẽ là người trực tiếp tư vấn, trao đổi, xử lý công việc và giám sát chất lượng thực hiện cho quý Khách hàng.
-
Mọi chi phí triển khai công việc luôn được thông báo, thỏa thuận rõ ràng, hợp lý và minh bạch, không phát sinh thêm chi phí.
-
Luật Trí Minh luôn bám sát công việc, cập nhật quý Khách hàng thường xuyên và kịp thời
-
Các tài liệu, giấy tờ, kết quả luôn được giao nhận tận nơi trong các quận nội thành Hà Nội/Tp. HCM
-
Khách hàng luôn được lắng nghe, thấu hiểu, được tham vấn đưa ra quyết định tối ưu nhất và hài lòng nhất
-
Luật Trí Minh có thể cung cấp tư vấn trực tiếp bằng các ngoại ngữ quốc tế