Biểu mẫu & Thủ tục

Mô tả công việc trưởng phòng QA - Phòng chất lượng

Mục lục

I/ YÊU CẦU:

1. Trình độ:

Tốt nghiệp Đại Học

2. Đào tạo:

- Thông qua khóa huấn luyện Lead AudiTor.

- Thông qua các khóa huấn luyện về quản trị chất lượng, ISO 9000:2000, TQM và các tiêu chuẩn xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng trong doanh nghiệp.

3. Kỹ năng:

- Năng lực lập kế hoạch chiến lược kiểm soát hệ thống quản lý chất lượng trong doanh nghiệp.

- Năng lực đối ngoại tốt. Tố chất nhạy bén, quyết đoán trong quản trị công việc.

- Năng lực tổ chức huấn luyện đào tạo cán bộ kế thừa.

- Khả năng làm việc tốt dưới cường độ áp lực cao.

4. Kinh nghiệm:

- Kinh nghiệm làm việc trong ngành tối thiểu 5 năm.

- Kinh nghiệm quản lý chất lượng hệ thống tối thiểu 5 năm ở vị trí tương đương.

II/ NHIỆM VỤ:

- Quản lý điều hành nhân sự Phòng Quản Lý Chất Lượng và chịu trách nhiệm trước Cơ quan Tổng Giám đốc về kết quả hoạt động của Phòng.

- Tổ chức thiết lập, thực hiện và duy trì các quá trình cần thiết cho hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000.

- Tổ chức kiểm soát việc xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000:2000.

- Thúc đẩy việc nhận thức về các yêu cầu của khách hàng trong Toàn Công ty.

- Tổ chức đánh giá nội bộ và họp xem xét của lãnh đạo theo định kỳ và đột xuất. đảm bảo việc duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng Toàn Công ty luôn phù hợp theo yêu cầu Tiêu chuẩn ISO 9001:2000.

- Tổ chức các lớp tập huấn về nhận thức ISO 9000 cho các nhân viên mới và các đơn vị mới thành lập. Hướng dẫn xây dựng các tài liệu kiểm tra hoạt động sản xuất kinh doanh theo yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2000.

- Tổ chức thực hiện phúc tra chất lượng sản phẩm theo kế hoạch quy định.

- Đề xuất biện pháp xử lý sản phẩm không phù hợp. Kiểm soát việc xử lý để đảm bảo chất lượng sản phẩm Công ty phù hợp theo yêu cầu khách hàng.

- Tổ chức cập nhật thống kê và tổng hợp phân tích tình hình chất lượng sản phẩm Tổng Công ty theo định kỳ hoặc đột xuất theo chỉ đạo CQTGĐ.

- Tiếp nhận, thẩm tra và phối hợp với các đơn vị liên quan để đề xuất biện pháp giải quyết khiếu nại chất lượng sản phẩm của khách hàng, đảm bảo thỏa mãn các yêu cầu của khách.

- Tổ chức lưu trữ tài liệu chất lượng hệ thống Công ty và các hồ sơ liên quan đến lĩnh vực chuyên môn của Phòng theo đúng quy định Công ty.

- Quản lý các thiết bị, phương tiện, dụng cụ và tài sản do Công ty giao, đảm bảo sử dụng có hiệu quả, đạt yêu cầu về an toàn lao động, an toàn thiết bị, vệ sinh công nghiệp phòng cháy chữa cháy.

- Sử dụng nguồn nhân lực Phòng QA có hiệu quả, thực hiện các chế độ chính sách theo đúng quy định Công ty và pháp luật của Nhà nước. Tổ chức huấn luyện đào tạo nhằm nâng cao kỹ thuật nghiệp vụ, trình độ tay nghề cho CB-NV Phòng QA.

- Tham mưu đề xuất CQTGĐ các vấn đề cải tiến quản lý sản xuất -  kỹ thuật – chất lượng – máy móc thiết bị , nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Công ty.

- Báo cáo về lĩnh vực chuyên môn theo yêu cầu quy định Công ty.

III/ QUYỀN HẠN:

- Chủ động quan hệ trực tiếp với các đơn vị chức năng, các tổ chức giám sát đo lường chất lượng ngoài Công ty để thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Phòng.

- Chủ động phân công, phân nhiệm trong nội bộ đơn vị căn cứ vào năng lực, phẩm chất từng CB-NV, nhằm đảm bảo đạt hiệu quả cao nhất cho hoạt động của Phòng.

- Trực tiếp làm việc với các xí nghiệp, đơn vị trong công ty về mọi vấn đề liên quan đến chất lượng hệ thống hoặc chất lượng sản phẩm của Công ty.

- Được quyền yêu cầu hoặc đôn đốc các đơn vị liên quan cung cấp đầy đủ các chứng từ, tài liệu, hồ sơ… khi cần thiết.

- Được quyền đề nghị Giám đốc Xí nghiệp đình chỉ sản xuất khi phát hiện các vấn đề gây ảnh hưởng đến chất lượng thành phẩm cuối cùng.

- Giải quyết các phát sinh trong phạm vi trách nhiệm được giao.

- Đề xuất tham mưu các vấn đề liên quan đến lĩnh vực khen thưởng – kỷ luật – nâng lương – đào tạo -  bổ nhiệm – bãi nhiệm -  điều chuyển – sa thải hoặc chấm dứt hợp đồng lao động CB-NV để nâng cao hiệu quả hoạt động của Phòng QA.

- Ký duyệt các tài liệu, chứng từ, văn bản… trong phạm vi trách nhiệm được giao.

- Tham dự các buổi họp của Phòng và của Công ty theo lĩnh vực được phân công.

- Đề xuất huy động các đơn vị trong Cty tham gia giải quyết sự cố chất lượng. Đề xuất Cơ quan Tổng Giám Đốc và các đơn vị liên quan hỗ trợ khi gặp khó khăn ngoài phạm vi giải quyết.

IV/ CẤP BÁO CÁO:

Báo cáo Cơ quan Tổng Giám Đốc về việc thực hiện, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng.

 

  • CÔNG TY LUẬT TRÍ MINH - TRI MINH LAW FIRM

    • Hà Nội: Tầng 5, Số 1 Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa

    • SĐT: (024).3766.9599

    • HCM: Tầng 11, Tòa Nhà 246, Số 246 Cống Quỳnh, P Phạm Ngũ Lão, Q1

    • SĐT: (028).3933.3323

    • Email: contact@luattriminh.vn

    • https://www.luattriminh.vn

GỌI LUẬT SƯ | YÊU CẦU BÁO PHÍ | ĐẶT LỊCH HẸN

Liên hệ với chúng tôi

Điền thông tin của bạn vào đây