Biểu mẫu & Thủ tục

Mô tả công việc trưởng phòng tài chính

Mục lục

BẢNG MÔ TẢ CÔNG VIỆC

TRƯỞNG PHÒNG TÀI CHÍNH

I. NHIỆM VỤ VÀ CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ :

 Tóm tắt công việc:

  • Chỉ đạo, tổ chức, phân công, điều hành hoạt động của P.Tài Chính.
  • Kiểm tra, ký duyệt, giải quyết, tham mưu các vấn đề theo chức năng nhiệm vụ được phân công.

NHIỆM VỤ

CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ

Tỷ lệ thời gian

- Chỉ đạo, hướng dẫn nhân viên thực hiện, cung cấp số liệu, báo cáo theo yêu cầu của TGĐ.

Các báo cáo đạt yêu cầu

5%

- Thiết lập, tổ chức hệ thống theo dõi để kiểm tra, giám sát các hoạt động liên quan đến tài chính để báo cáo đề xuất tham mưu cho lãnh đạo và đơn vị liên quan.

Các báo cáo đạt yêu cầu, thuyết phục được lãnh đạo đồng ý, các đơn vị quan tâm thực hiện.

10%

- Kiểm tra, ký duyệt hồ sơ đề nghị thanh toán để giải quyết theo yêu cầu của các đơn vị, phục vụ hoạt động SXKD toàn Công ty (gọi tắt là SXKD).

Hồ sơ thanh toán đạt yêu cầu theo quy định của nhà nước và của Công ty, đảm bảo tiến độ không ảnh hưỡng đến SXKD.

15%

- Kiểm tra, ký duyệt thu chi tiền mặt và chuyển khoản phục vụ nhu cầu hoạt động SXKD.

Thu chi đúng quy định, Nhà nước chấp nhận

15%

- Kiểm tra, ký duyệt các hợp đồng tín dụng, giấy nhận nợ vay ngắn hạn và trung – dài hạn phục vụ vốn cho hoạt động SXKD.

Đảm bảo nguồn vốn và không gây bất lợi cho Công ty, TGĐ đồng ý, nhà nước chấp nhận.

10%

- Kiểm tra, ký hồ sơ hoàn thuế GTGT để được nhận tiền hoàn thuế.

Đảm bảo đúng quy trình, được giải quyết hoàn thuế.

5%

- Kiềm tra, ký duyệt đơn xin mở LC nhập khẩu để đáp ứng nhu cầu tài sản cho SXKD.

Sử dụng đúng nguồn vốn, Ngân hàng giải quyết

5%

- Kiểm tra, ký xác nhận số liệu biên bản thanh lý hợp đồng, doanh số, sản lượng tính lương của các đơn vị để có cơ sở thực hiện chính xác.

Thực hiện đúng quy trình quản lý tránh gây thiệt hại cho Công ty, cơ sở tin cậy để thực hiện các bước tiếp theo.

5%

- Kiểm tra, ký xác nhận tình hình nghiệm thu các công tác sửa chữa, lắp đặt máy móc thiết bị, bảo trì, bảo dưỡng, vệ sinh công nghiệp có chi phí để có cơ sở theo dõi chính xác.

 

Theo dõi chặt chẻ tình hình thực hiện của các đơn vị, các đơn vị quan tâm khi thực hiện vì có kiểm tra.

5%

- Kiểm tra, ký duyệt các báo cáo thu chi tiền mặt, ngân hàng, công nợ phải thu, phải trả báo cáo thuế và các báo cáo tài chính kế toán theo chức năng nhiệm vụ của P.Tài chính để đảm bảo về mặt pháp lý theo chế độnhà nước.

Báo cáo đạt yêu cầu và có tính pháp lý, được tin cậy.

5%

- Hướng dẫn, Kiểm tra, ký duyệt bảng quyết toán vốn đầu tư hoàn thành để thực hiện đúng chế độ quy định về quản lý đầu tư và XD.

Được phê duyệt quyết toán vốn đầu tư hoàn thành.

5%

- Xem xét, phân tích tham mưu trong lĩnh vực xét thầu đầu tư, mua sắm, nhượng bán tài sản để có các thông tin cần thiết giúp người đưa ra quyết định hợp lý nhất.

Được TGĐ quan tâm xem xét, quyết định.

5%

- Soạn thảo các quy định liên quan đến thủ tục thanh toán, giá trình hướng dẫn, chế độ kiểm tra và các quy định khác liên quan đến lĩnh vực hoạt động của P.tài chính để giúp cho các đơn vị cá nhân nắm và thực hiện đúng chế độ nhà nước, là cơ sở để tăng cường công ác kiểm tra.

Được TGĐ đồng ý ban hành và các đơn vị quan tâm thực hiện tốt.

5%

- Phân công, hướng dẫn và giám sát CBNV thuộc quyền để thực hiện tốt nhiệm vụ và đảm bảo tuân thủ các thủ tục, quy trình  liên quan của Công ty.

 

Số lần vi phạm/ tổng số CBNV của đơn vị

5%

II. YÊU CẦU :

  1. Trình độ văn hoá: Đại học.
  2. Trình độ chuyên môn :

2.1 Kiến thức chuyên môn : chuyên ngành kế toán  tài chính

      2.2 Kỹ năng :

  • Phải có kỷ năng về phương pháp quản lý, hiểu tâm lý nhân viên và phân công công tác phù hợp với từng công việc trên 02 lĩnh vực: Chuyên môn và đạo đức trách nhiệm.
  • Có khả năng xem xét, phân tích thiết lập các hệ thống thích nghi theo các yêu cầu khác nhau để đạt mục tiêu phục vụ và nhiệm vụ phân công.
  • Nắm vững các phương pháp kiểm tra, giám sát trong lĩnh vực kế toán, tài chính .
  • Có tư duy trong việc hoạch định, xây dựng các chỉ tiêu và biết chuyển đổi, tổng hợp, phân tích các thông tin từ ngôn ngữ chuyên môn sang ngôn ngử báo cáo dễ hiểu nhằm tham mưu cho lãnh đạo có quyết định đúng đắn.
  1. Kinh nghiệm: Có kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực kế toán - tài chính trên 02 năm với quy mô tương đối (từ vài chục tỷ đồng trở lên).
  2. Các kỹ năng đặc biệt:
  • Có phương pháp nhớ lâu các chuỗi sự việc cần quan tâm.
  • Phát hiện nhanh các điểm cần chú ý trong các văn bản pháp luật.
  • Nhạy cảm trong việc xem xét số liệu.

III. CÁC MỐI QUAN HỆ CÔNG TÁC :

Phạm vi quan hệ

Đơn vị liên quan

Chức vụ người liên hệ

Mục đích

Nội bộ

Bên ngoài

 

X

Cục thuế TP.HCM

Cục phó, TP.Công nghiệp, nhân viên nghiệp vụ

Để đôn đốc công tác hoàn thuế GTGT, thanh quyết toán thuế hàng năm của Công ty.

 

X

Công ty kiểm toán độc lập

Giám đốc, P.Giám đốc và các kiểm toán viên

Để đàm phán ký hợp đồng kiểm toán, cung cấp số liệu chứng từ  liên quan nhằm có kết quả kiểm toán về báo cáo tài chính và báo cáo quyết toán vốn đầu tư  theo quy định.

 

X

Các tổ chức tín dụng

TP.Tín dụng, TP.thẩm định, các chuyên viên

Để thực hiện các thủ tục vay vốn phục vụ nhu cầu SXKD.

 

X

Các CQ.Quản lý khác (thanh tra nhà nước, thanh tra các bộ)

Các trưởng đoàn thanh tra, các chuyên viên thanh tra chính.

Để cung cấp và giải trình các số liệu, chứng từ theo yêu cầu của thanh tra nhằm có kết luận thanh tra chính xác về hoạt động, phát triển của Công ty theo đúng chế độ nhà nước.

 

X

Các đơn vị ngoài khác (khách hàng, nhà cung cấp, v.v…)

Giám đốc hoặc các đối tượng theo ủy quyền của khách hàng khi cần phối hợp.

Để phối hợp xem xét, hướng dẫn, giải thích, giải quyết các vấn đề liên quan đến lĩnh vực tài chính (thanh toán, công nợ, hoá đơn, . . .) theo yêu cầu chính đáng.

X

 

CQ.Tổng giám đốc

TGĐ, các P.TGĐ

Cung cấp các thông tin về lĩnh vực phân công theo yêu cầu.

Báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo khi vượt quá thẩm quyền để thực hiện nhiệm vụ.

X

 

Tất cả các đơn vị khối phòng  và tất cả các XN sản xuất

Giám đốc, Ban giám đốc, Trưởng phó các đơn vị, các nhân viên

Hướng dẫn thực hiện các quy trình về thủ tục thanh toán, thông tin và nhận thông tin để phối hợp giải quyết tất cả các vấn đề liên quan đến chi phí hoặc làm tăng giảm tài sản của Công ty.

IV. QUYỀN HẠN :

 1. Giám sát CBNV :

Chức danh CBNV thuộc quyền

Số lượng nhân sự tương ứng

Mức độ giám sát

PP.Tài chính phụ trách tín dụng, thực hiện các thủ tục tín dụng.

01

Phân công, giám sát tiến độ và kiểm tra nội dung việc thực hiện

Chuyên viên phân tích và lập kế hoạch tài chính, lập và kiểm tra thực hiện các quyết định phê duyệt kinh phí.

01

Phân công, giám sát tiến độ và kiểm tra nội dung việc thực hiện

Nhân viên theo dõi thuế XNK, tình hình thanh khoản thuế.

01

Phân công, giám sát tiến độ và kiểm tra nội dung việc thực hiện

Nhân viên thực hiện và theo dõi kê khai hoàn thuế GTGT.

01

Phân công, giám sát tiến độ và kiểm tra nội dung việc thực hiện

Nhân viên theo dõi thu chi tiền mặt.

01

Phân công, giám sát tiến độ và kiểm tra nội dung việc thực hiện

Nhân viên theo dõi thu chi qua ngân hàng.

01

Phân công, giám sát tiến độ và kiểm tra nội dung việc thực hiện

Nhân viên theo dõi công nợ phải thu khách hàng.

01

Phân công, giám sát tiến độ và kiểm tra nội dung việc thực hiện

Nhân viên theo dõi công nợ các cữa hàng, đại lý, ký gửi.

01

Phân công, giám sát tiến độ và kiểm tra nội dung việc thực hiện

Nhân viên theo dõi công nợ phải trả nhà cung cấp trong nước, công nợ giao nhận XNK, công nợ phải thu khác.

01

Phân công, giám sát tiến độ và kiểm tra nội dung việc thực hiện

Nhân viên theo dõi công nợ phải trả nước ngoài, công nợ tạm ứng của CBCNV.

01

Phân công, giám sát tiến độ và kiểm tra nội dung việc thực hiện

Nhân viên văn thư, lưu trữ, theo dõi tình hình chứng từ.

01

Phân công, giám sát tiến độ và kiểm tra nội dung việc thực hiện

Nhân viên thủ quỹ quản lý tiền mặt và các chứng từ có giá tại quỹ, giải quyết thu chi theo chứng từ được duyệt.

01

Phân công, giám sát tiến độ và kiểm tra nội dung việc thực hiện

2. Quản lý tài chính :

Lĩnh vực

Giá trị tối đa

Mức độ quyền hạn

Quản lý tiền mặt, ngân hàng, các khoản phải thu, phải trả và tài sản dưới hình thức tiền tệ của Toàn Công Ty.

Là giá trị tài sản của Toàn Công Ty (trên 700 tỷ đồng)

Kiểm tra tình hình quản lý của các đơn vị.

Phê duyệt, giải quyết thu chi để nhận và giao tài sản hàng hoá trong quy trình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

3. Các quyền hạn khác:

  • Được quyền kiểm tra đôn đốc nhắc nhở các đơn vị có liên quan thực hiện các công tác được giao thuộc lĩnh vực quản lý của phòng tài chính.
  • Được quyền đề nghị cấp lãnh đạo hỗ trợ giải  quyết các phát sinh ngoài phạm vi hoạt động.
  • Điều động nhân sự, đề xuất bổ nhiệm, bãi nhiệm đề xuất ký kết các hợp đồng lao động trong phạm vi được phân cấp.
  • Đề xuất khen thưởng CBNV thuộc quyền theo quy định.
  • Được liên hệ giao dịch với các đơn vị bên ngoài để tìm hiểu các thông tin kinh tế, và các hoạt động chuyên môn.
  • Tham dự các buổi họp theo quy định công ty.

 

 

 

 

  • CÔNG TY LUẬT TRÍ MINH - TRI MINH LAW FIRM

    • Hà Nội: Tầng 5, Số 1 Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa

    • SĐT: (024).3766.9599

    • HCM: Tầng 11, Tòa Nhà 246, Số 246 Cống Quỳnh, P Phạm Ngũ Lão, Q1

    • SĐT: (028).3933.3323

    • Email: contact@luattriminh.vn

    • https://www.luattriminh.vn

GỌI LUẬT SƯ | YÊU CẦU BÁO PHÍ | ĐẶT LỊCH HẸN

Liên hệ với chúng tôi

Điền thông tin của bạn vào đây