Biểu mẫu & Thủ tục
Mô tả công việc Chuyên viên pháp chế
Mục lục
BẢNG MÔ TẢ CÔNG VIỆC CHUYÊN VIÊN PHÁP CHẾ
I. THÔNG TIN CHUNG
1. Tên chức danh: Chuyên viên pháp chế.
2. Mã chức danh: 05/MTCV/VP/CVPC.
3. Đơn vị công tác: Văn phòng Công ty (VPCty).
4. Cấp trên trực tiếp: Chánh Văn phòng (CVP).
5. Địa chỉ nơi làm việc: Tp.HCM.
II. QUYỀN HẠN
- Quyền hạn trực tiếp
- Cung cấp giấy tờ pháp lý, cho mượn sách từ Thư viện pháp luật theo yêu cầu của các đơn vị.
- Trả lời ý kiến tư vấn về mặt pháp luật đối với các yêu cầu của các đơn vị.
- Ký giấy ra vào cổng cho CBNV đơn vị trong trường hợp CVP vắng mặt tại công ty;
- Đề xuất CVP khen thưởng NV theo Qui chế khen thưởng của VPCty;
- Đề xuất CVP về việc bố trí nhân sự, bố trí công việc trong Ban khi phát hiện có điểm chưa phù hợp;
- Yêu cầu thực hiện công tác đột xuất đối với NV VPCty khi CVP vắng mặt tại công ty;
- Quyền hạn gián tiếp
- Có ý kiến về việc tiếp nhận sinh viên thực tập của đơn vị thuộc phạm vi công tác;
- Đề xuất ý kiến sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ các qui định, thủ tục của Công ty khi phát hiện không phù hợp.
III. NHIỆM VỤ:
- Nhiệm vụ hàng ngày
- Tiếp nhận thông tin và thực hiện công việc theo chỉ đạo của CVP
- Triển khai công việc theo kế hoạch công tác tuần đã được duyệt.
- Nhiệm vụ hàng tuần
- Lập kế hoạch công tác tuần của cá nhân
- Nhiệm vụ hàng tháng
- Theo dõi, sắp xếp, lưu trữ các giấy tờ pháp lý, văn bản qui phạm pháp luật.
- Cập nhật thông tin VBPL.
- Nhiệm vụ hàng quý
- Báo cáo kết quả công tác quí trước trong phạm vi lĩnh vực phụ trách
- Lập kế hoạc công tác quí sau.
- Xem xét bổ sung các đầu sách mới cho Thư viện pháp luật.
- Theo dõi, đề xuất các nội dung ủy quyền của TGĐ.
- Nhiệm vụ hàng 6 tháng
- Nhiệm vụ hàng năm
- Theo dõi, đề xuất các nội dung ủy quyền của TGĐ
- Xem xét, đề xuất các tài liệu do đơn vị dự thảo
- Nhiệm vụ không có tính định kỳ
- Xem xét có ý kiến tư vấn về mặt pháp luật đối với các phát sinh trong công việc của các đơn vị; Có ý kiến về khía cạnh pháp lý đối với các hợp đồng của các đơn vị theo yêu cầu.
- Cung cấp các văn bản pháp luật cho các đơn vị theo yêu cầu.
- Dự thảo các qui định, văn bản theo chỉ đạo;
- Thực hiện các báo cáo tổng hợp, báo cáo đột xuất theo chỉ đạo;
- Thực hiện các thủ tục pháp lý, các giấy tờ giao dịch với cơ quan hành chính bên ngoài;
- Hỗ trợ công tác bộ phận khác theo yêu cầu;
- Thực hiện công tác sự vụ phát sinh theo chỉ đạo.
IV. QUỸ THỜI GIAN LÀM VIỆC:
1. Làm việc tại văn phòng : 70%
- Tiếp nhận thông tin : 10%
- Thực hiện công tác theo chỉ đạo : 60%
2. Làm việc tại nơi khác : 30%
- Trao đổi, làm việc với các đơn vị liên quan : 10%
- Công tác bên ngoài công ty : 20%
V. CÁC MỐI QUAN HỆ CÔNG TÁC
Phạm vi |
Cá nhân, đơn vị có quan hệ |
Mục đích quan hệ |
Thời điểm quan hệ |
|
Nội bộ |
Bên ngoài |
|||
X |
|
Trưởng đơn vị hoặc nhân viên nghiệp vụ các đơn vị trong Công ty |
Trao đổi, thảo luận, cung cấp, thu thập thông tin |
Khi phát sinh công việc |
|
X |
Các cơ quan hành chính nhà nước (Bộ phận liên quan). |
Liên hệ thực hiện các thủ tục pháp lý của công ty |
Khi cty phát sinh nhu cầu hoặc thực hiện theo yêu cầu của các cơ quan. |
|
X |
Đơn vị dịch vụ tư vấn |
Giải quyết nhu cầu tư vấn của các đơn vị khi giải quyết công việc. |
Khi cty phát sinh nhu cầu. |
VI. PHƯƠNG TIỆN LÀM VIỆC:
- Bàn, ghế làm việc, tủ đựng hồ sơ.
- Máy vi tính
- Các phần mềm tin học: Word, Excel, Powerpoint.
- Các văn bản, tài liệu, sách tham khảo liên quan đến qui định pháp luật
VII. TIÊU CHUẨN CHỨC DANH:
- Trình độ chuyên môn: Cử nhân các ngành Luật hoặc Quản trị kinh doanh
- Kiến thức: Am hiểu tổng quát về tổ chức, hoạt động của Công ty, có kiến thức về pháp luật, xã hội.
- Kỹ năng: Kỹ năng soạn thảo văn bản; Kỹ năng phân tích, đánh giá, tổng hợp; Tin học văn phòng; Tiếng Anh bằng B.
- Tố chất: Chăm chỉ, cẩn thận, chịu khó, năng động, chịu áp lực.
Tin tức khác
-
Danh mục mã ngành nghề trong hệ thống ngành nghề kinh tế Việt Nam
05/04/2017 -
Tổng hợp 12 loại hợp đồng bắt buộc theo mẫu
10/04/2017 -
Mẫu tờ khai đăng ký bản quyền tác giả mới nhất
17/01/2018 -
Mẫu Hợp Đồng Bảo Lãnh chuẩn do nhà nước quy định
12/12/2018 -
Mẫu hợp đồng cho thuê đất cập nhật đầu năm 2023
12/12/2018 -
Mẫu Hợp Đồng mua bán Hàng Hóa cập nhật năm 2023
12/12/2018
Liên hệ với chúng tôi
Điền thông tin của bạn vào đây
lý do bạn nên chọn trí minh
-
Luật sư/Chuyên viên cao cấp sẽ là người trực tiếp tư vấn, trao đổi, xử lý công việc và giám sát chất lượng thực hiện cho quý Khách hàng.
-
Mọi chi phí triển khai công việc luôn được thông báo, thỏa thuận rõ ràng, hợp lý và minh bạch, không phát sinh thêm chi phí.
-
Luật Trí Minh luôn bám sát công việc, cập nhật quý Khách hàng thường xuyên và kịp thời
-
Các tài liệu, giấy tờ, kết quả luôn được giao nhận tận nơi trong các quận nội thành Hà Nội/Tp. HCM
-
Khách hàng luôn được lắng nghe, thấu hiểu, được tham vấn đưa ra quyết định tối ưu nhất và hài lòng nhất
-
Luật Trí Minh có thể cung cấp tư vấn trực tiếp bằng các ngoại ngữ quốc tế