Biểu mẫu & Thủ tục

Bảng mô tả trách nhiệm quyền hạn văn phòng Công ty

Mục lục

BẢNG MÔ TẢ

TRÁCH NHIỆM - QUYỀN HẠN

VĂN PHÒNG CÔNG TY

 

Chương I: Vị trí - vai trò

 

1.         Vị trí

Văn phòng Công ty (VP) là đơn vị trực thuộc Công ty và chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Phó Tổng Giám Đốc Nội chính (PTGĐ/NC)

VP được quản lý điều hành bởi Chánh Văn phòng (CVP), do Tổng Giám Đốc (TGĐ) bổ nhiệm.

 

2.         Vai trò

Giúp việc TGĐ trong công tác quản lý điều hành Công ty.

Thực hiện công tác hành chánh - pháp lý - thông tin tuyên truyền của Công ty

Thực hiện công tác lễ tân đón tiếp khách, công tác khánh tiết của Công ty

Quản lý hệ thống văn bản hành chính của Công ty

 

Chương II: Chức năng

 

VP có chức năng nhằm thỏa mãn nhu cầu của các khách hàng như sau:

Khách hàng

Nhu cầu

TGĐ

Truyền đạt các chỉ thị của TGĐ đến các cá nhân, đơn vị liên quan trong Công ty; theo dõi đôn đốc và báo cáo TGĐ về tình hình thực hiện các chỉ thị này;

Cung cấp thông tin về sự thay đổi các qui định của nhà nước có liên quan đến hoạt động của Công ty;

Tư vấn về mặt pháp luật đối với các vấn đề phát sinh trong hoạt động điều hành, quản lý công ty;

Xử lý tốt các mối quan hệ với cơ quan chính quyền địa phương, báo chí theo yêu cầu của TGĐ

Tổ chức các nghi thức, đón tiếp khách trong các Hội nghị, Lễ, Họp mặt của Công ty;

Thực hiện các công tác sự vụ trong lĩnh vực phụ trách.

Các đơn vị trực thuộc Công ty

Thông tin về các chỉ đạo của TGĐ;

Thông tin về các qui định, qui chế mới của Công ty;

Hướng dẫn, hỗ trợ các thủ tục hành chính, pháp lý liên quan để giải quyết công việc của đơn vị

Được cung cấp các dịch vụ hỗ trợ về văn thư hành chính, (như đóng dấu văn bản,  …)

Khách hàng bên ngoài

Được tiếp đón niềm nở, hướng dẫn chu đáo, tận tình, có hiệu quả;

Được trả lời, hướng dẫn, thông tin qua điện thoại nhanh chóng, chính xác, thỏa mãn yêu cầu của khách hàng

Các cơ quan nhà nước

Thông tin về sự thay đổi, bổ sung liên quan hoạt động của Công ty theo qui định pháp luật.

 

 

 

Chương III: Nhiệm vụ

 

1.         Công tác hành chánh

Soạn thảo các thông báo, chỉ thị, quyết định của TGĐ liên quan đến công tác hành chính như: thông báo ủy quyền, lịch công tác hàng tuần của CQ.TGĐ, các qui định liên quan đến chế độ thông tin trong Công ty, hướng dẫn các  đơn vị thực hiện một số công việc hành chính theo quy định chung, ….

Tổng hợp báo cáo các vấn đề theo chỉ đạo của TGĐ.

Kiểm tra tính hợp lệ của các văn bản, tài liệu trình TGĐ ký duyệt

Lấy số công văn, đóng dấu trên các văn bản, tài liệu sau khi có chữ ký của cá nhân có thẩm quyền;

Quản lý cập nhật hệ thống văn bản hành chính Công ty.

Tiếp nhận, phân phối và lưu trữ các văn bản hành chánh của Công ty (gồm trên mail và văn bản), của các đơn vị bên ngoài Công ty; các văn bản pháp luật, chế độ chính sách của nhà nước có liên quan đến hoạt động Công ty.

Đảm bảo các chỉ đạo của TGĐ được thông tin đúng, kịp thời, đúng địa chỉ người nhận có trách nhiệm triển khai thực hiện: bổ sung địa chỉ mail nếu TGĐ gởi sót, xin ý kiến chỉ đạo của TGĐ trong trường hợp chưa hiểu rõ yêu cầu…

Theo dõi, nhắc nhở các đơn vị thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của TGĐ.

Thông tin các trường hợp thực hiện trễ hạn chỉ đạo của TGĐ và chuyển Phòng NS xử lý trách nhiệm

Kiểm tra hình thức, địa chỉ gửi của các mail trình TGĐ theo đúng quy định.

Tổng hợp nhu cầu và cung cấp báo cho toàn Công ty.

2.         Công tác Pháp lý

Thực hiện truy xuất tài liệu, cung cấp các giấy tờ pháp lý phục vụ công tác của các đơn vị khi được yêu cầu.

Thực hiện các thủ tục kê khai, đăng ký và các thủ tục pháp lý khác có liên quan hoạt động Công ty theo qui định pháp luật.

Cập nhật và thông báo thường xuyên các văn bản pháp luật mới của nhà nước liên quan tới hoạt động Công ty.

Quản lý Thư viện Pháp luật.

Trực tiếp tư vấn hoặc là đầu mối liên hệ các vấn đề tư vấn pháp luật với đơn vị cung cấp dịch vụ theo yêu cầu của Công ty.

Thực hiện thủ tục tố tụng ra cơ quan pháp luật một số sự vụ theo yêu cầu Công ty.

Công tác thông tin tuyên truyền

Phụ trách hoạt động của Tổ Thông tin tuyên truyền.

Tiếp các báo, đài, cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn báo chí, các hoạt động PR theo từng sự kiện.

4.         Công tác lễ tân, khánh tiết của Công ty

Đón tiếp, hướng dẫn khách đến Công ty liên hệ công tác.

Thông tin, giải quyết các yêu cầu của khách hàng qua điện thoại.

Tổ chức khu vực tiếp khách, hội họp.

Thực hiện việc gởi bưu chính cho các đơn vị trong Công ty.

Quản lý sử dụng hệ thống tổng đài Công ty.

Theo dõi, kiểm tra việc sử dụng điện thoại; tổng hợp và thanh toán chi phí điện thoại, internet Công ty hàng tháng; thông tin chi phí điện thoại trực tiếp cho các đơn vị.

 

Chương IV: Tổ chức quản lý

 

1.         Cơ cấu tổ chức

Cơ cấu tổ chức, cơ chế điều hành, biên chế của VP do PTGĐ/NC quyết định trên cơ sở xem xét đề xuất của CVP gồm:

CVP

Bộ phận hành chánh: phụ trách các công tác hành chánh, gồm:

+          Nhân viên văn thư;

+          Nhân viên trình duyệt - theo dõi chỉ đạo;

Bộ phận Pháp chế - Tổng hợp: phụ trách các công tác pháp lý - tổng hợp, gồm:

+          Chuyên viên pháp chế;

Bộ phận Lễ tân – thông tin: phụ trách các công tác lễ tân - tổng đài – thông tin gồm:

+          Nhân viên Lễ tân

+          Nhân viên tổng đài- thông tin

2.         Sơ đồ tổ chức

 

3.         Trách nhiệm và quyền hạn các chức danh

Theo bảng mô tả công việc đính kèm:

Chánh VP       : mã chức danh            01 MTCV/VP/CVP

Nhân viên văn thư      : mã chức danh            02 MTCV/ VP/NVVT

Nhân viên tổng đài- thông tin : mã chức danh            03 MTCV/ VP/NVTT

Nhân viên trình duyệt - theo dõi chỉ đạo        : mã chức danh            04 MTCV/ VP/NVTD

Chuyên viên pháp chế : mã chức danh            05 MTCV/ VP/CVPC

Nhân viên lễ tân          : mã chức danh            06 MTCV/ VP/NVLT

4.         Nguyên tắc quản lý điều hành

CVP quản lý, điều hành mọi hoạt động của VP và chịu trách nhiệm trực tiếp trước PTGĐ/NC, TGĐ về kết quả quản lý, điều hành công việc của mình;

Các nhân viên VP thực hiện nhiệm vụ theo Bảng mô tả công việc hoặc theo chỉ đạo trực tiếp của CVP;

Trong hội họp, trao đổi, góp ý, VP áp dụng nguyên tắc dân chủ có tập trung. CVP là thủ trưởng cấp cao nhất và có quyết định cuối cùng trong công việc nội bộ của VP.

 

 

Chương V: Các mối quan hệ làm việc

 

VP có các mối quan hệ làm việc chính như bảng sau

Cá nhân, đơn vị

Nội dung quan hệ

Thời điểm

TGĐ

 

Báo cáo

Theo yêu cầu của TGĐ

Kiến nghị

Khi có yêu cầu, vấn đề phát sinh

Thực hiện các công tác sự vụ

Theo yêu cầu

Các đơn vị trong Công ty

 

Truyền đạt chỉ đạo của TGĐ

Theo yêu cầu của TGĐ

Cung cấp thông tin

Khi đơn vị có nhu cầu

Thực hiện các dịch vụ hỗ trợ về hành chánh, pháp lý, thông tin - liên lạc

Khi đơn vị có nhu cầu

Khách hàng bên ngoài Công ty

Cung cấp thông tin

Khi khách liên hệ

Truyền đạt ý kiến lên TGĐ

Khi khách yêu cầu

 

 

Chương VI: Điều khoản thi hành

 

CVP chịu trách nhiệm phổ biến cho tất cả NV VP triển khai thực hiện.

Các PTGĐ, đơn vị trong Công ty căn cứ Bảng mô tả này để liên hệ công tác tại VP

Trong quá trình thực hiện, Bảng mô tả này có thể được sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với yêu cầu sản xuất kinh doanh của Công ty và PTGĐ/NC là cấp có thẩm quyền phê duyệt việc sửa đổi, bổ sung.

 

 

 

 

 

  • CÔNG TY LUẬT TRÍ MINH - TRI MINH LAW FIRM

    • Hà Nội: Tầng 5, Số 1 Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa

    • SĐT: (024).3766.9599

    • HCM: Tầng 11, Tòa Nhà 246, Số 246 Cống Quỳnh, P Phạm Ngũ Lão, Q1

    • SĐT: (028).3933.3323

    • Email: contact@luattriminh.vn

    • https://www.luattriminh.vn

GỌI LUẬT SƯ | YÊU CẦU BÁO PHÍ | ĐẶT LỊCH HẸN

Liên hệ với chúng tôi

Điền thông tin của bạn vào đây