Biểu mẫu & Thủ tục

Bảng mô tả công việc Phó Giám đốc Phòng Kinh Doanh

Mục lục

I/ THÔNG TIN CHUNG:

  1. Tên chức danh                  : Phó Giám đốc Phòng Kinh Doanh
  2. Mã chức danh                  : BD1/02
  3. Đơn vị công tác                : Phòng Kinh Doanh
  4. Cấp trên trực tiếp            : Giám Đốc Phòng Kinh Doanh
  5. Địa chỉ nơi làm việc         : TP.HCM

II/ QUYỀN HẠN:

QUYỀN HẠN

Mức độ quyền hạn

Quyền hạn trực tiếp

Thay thế GĐ Phòng điều hành đơn vị khi GĐ Phòng vắng mặt.

Theo các nội dung  được GĐ Phòng ủy quyền.

Quyết định kỷ luật nhân viên

Hình thức kỷ luật cao nhất là khiển trách.

Đối với nhân sự không đạt yêu cầu

Đề xuất GĐ Phòng v/v từ chối tiếp nhận, trả về công ty những nhân sự không đạt yêu cầu công việc.

Thông báo yêu cầu khách hàng thanh toán nợ; thông báo yêu cầu khách nhận hàng; thông báo tiến độ… .

Ký công văn, đóng dấu công ty

TUQ duyệt nhận lại hàng khách khiếu nại về chất lượng (đối với khách hàng do đơn vị mình quản lý) để kiểm tra lại.

Giá trị nhận hàng tối đa 150 triệu đồng

Báo cáo kết quả phải giải quyết chậm nhất là 15 ngày kể từ ngày duyệt nhận lại hàng. Trường hợp có khó khăn, vướng mắc phải kéo dài thời gian thì phải báo cáo ngay cho TGĐ trên mail, PTGĐ.

Được quyền tham gia ý kiến để xây dựng chính sách liên quan đến công tác quản lý, sự phát triển công ty vể lĩnh vực sản xuất – kinh doanh

Đề xuất lên Công ty ý kiến, đề nghị của đơn vị để CQ.TGĐ xem xét.

Đề xuất thay đổi các quy định không phù hợp của các đơn vị tham mưu / cấp trên

Đề xuất lên Công ty ý kiến, đề nghị của đơn vị để CQ.TGĐ xem xét.

Quyền hạn gián tiếp

Đề xuất tuyển dụng nhân viên trình độ đại học.

Đề xuất lên cấp trên xem xét duyệt/chỉ đạo.

 

Đề xuất cấp trên bổ nhiệm, miễn nhiệm CBQL trong đơn vị (đối tượng thuộc Phòng quản lý).

Đề xuất lên cấp trên những ý kiến của đơn vị để GĐ Phòng xem xét.

Đề xuất chấm dứt hợp đồng lao động, buộc thôi việc nhân viên vi phạm kỷ luật nặng.

Đề xuất lên cấp trên xem xét thuận duyệt ý kiến của PGĐ Phòng.

 

III/ NHIỆM VỤ:

1. Nhiệm vụ hàng ngày:

- Trực tiếp giao dịch với khách hàng và tổ chức thực hiện các công việc chào hàng, giới thiệu sản phẩm để tìm kiếm khách hàng mới mua sản phẩm công ty (khách hàng mới theo định nghĩa trong các quy định hiện hành).

- Thực hiện các báo cáo theo quy định Công ty hay theo chỉ đạo của GIÁM ĐỐC KD.

+ Giải quyết thỏa đáng các khiếu kiện của khách hàng

+ TUN Giám đốc giải quyết các công việc liên quan đến hoạt động của Phòng trong trường hợp Giám đốc vắng mặt.

+ Báo cáo tình hình hoạt động đơn vị, nêu các đề xuất tham mưu để cải tiến hoạt động của đơn vị.

2. Nhiệm vụ hàng tuần:

- Triển khai các chương trình tiếp thị, tìm kiếm mẫu mã mới đưa vào sản xuất, phát triển đơn hàng.

- Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn CBNV quản lý công nợ khách hàng để giảm thiểu dư nợ quá hạn.

- Kiểm soát và thực hiện các phương án giải quyết hàng tồn để giảm thiểu lượng hàng tồn kho.

3. Nhiệm vụ hàng tháng:

- Thực hiện các hoạt động nghiên cứu khách hàng các điạ phương, vùng, lãnh thổ để phát triển thị trường mới (điều kiện về doanh số bình quân tối thiểu/ tháng/ khách hàng).

- Nghiên cứu xây dựng các phương án kinh doanh nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, mở rộng thị trường, hệ thống kênh phân phối, phát triển Khách hàng mới.

- Kiểm tra CBNV thuộc quyền liên quan đến việc thực hiện các quy định thoả mãn khách hàng để giảm thiểu các vụ khiếu kiện của khách hàng do lỗi của đơn vị kinh doanh.

- Thực hiện báo cáo định kỳ cho Công ty tình hình thực hiện doanh số tháng của đơn vị.

4. Nhiệm vụ hàng quý:

- Hướng dẫn và kiểm tra CBNV thuộc quyền thực hiện đúng các quy định, thủ tục ISO 9001, SA8000 để giảm thiểu lỗi vi phạm bị phát hiện qua các kỳ đánh giá.

- Thực hiện báo cáo định kỳ cho Phòng ty kết quả thực hiện của đơn vị trong quý, có nhận xét- đánh giá- đề xuất & đề ra kế hoạch hoạt động trong quý tiếp theo

5. Nhiệm vụ hàng 6 tháng:

Thực hiện báo cáo 6 tháng Phòng kết quả thực hiện và đăng ký kế hoạch cho 6 tháng cuối năm.

 

6. Nhiệm vụ hàng năm:

Thực hiện báo cáo tổng kết cho Phòng kết quả thực hiện của đơn vị trong năm vừa qua, có nhận xét - đánh giá - đề xuất về những việc đã làm được, những việc chưa làm được, những bài học cần rút kinh nghiệm & đề ra chương trình, phương hướng, kế hoạch hoạt động, kinh doanh cho năm mới.

7. Các nhiệm vụ không có tính định kỳ:

Báo cáo theo yêu cầu của GĐ Phòng, cơ quan TGĐ.

IV/ QUỸ THỜI GIAN LÀM VIỆC:

1. Làm việc tại văn phòng: 40%

- Lập báo cáo : 30% quỹ thời gian.

- Giao việc, hướng dẫn công việc cho CBNV cấp dưới: 30%

- Đọc mail: 20%

- Hội họp: 15%

- Ký duyệt các văn bản … : 5%

2. Làm việc tại hiện trường: 60%

- Tiếp khách hàng: 50%

- Đi công tác bên ngoài: 30%

- Kiểm tra Cửa hàng : 20%     

V/ CÁC MỐI QUAN HỆ CÔNG TÁC (KHÔNG BAO GỒM QUAN HỆ VỚI NHÂN VIÊN CẤP DƯỚI)

Chức danh người liên hệ

Đơn vị, cá nhân có quan hệ

Mục đích

Thời điểm

quan hệ

Nội bộ

Bên ngoài

X

 

1/ GĐ Phòng, Cơ quan TGĐ

 

 

2/ Các XN

 

 

3/ P.NCPT, P.KH, P.KTCL, P.NK.

 

4/ P.KTTC, P.NS

 

 

 

 

5/ Các đơn vị kinh doanh

+ Thực hiện các chỉ đạo của cấp trên, báo cáo kết quả tình hình thực hiện, báo cáo những khó khăn cần sự hướng dẫn hỗ trợ g/q của CQ.TGĐ, đề xuất các phương án, chính sách kinh doanh mới cho hoạt động kinh doanh chung …

+ Nhận chỉ đạo từ và chịu trách nhiệm trực tiếp trước GĐ Phòng về các hoạt động của Phòng KD Vải .

+ Cung cấp thông tin đơn đặt hàng, thu thập thông tin về tiến độ thực hiện đơn hàng, thông tin chất lượng, giải quyết khiếu nại v.v..

+ Thông tin  về mặt hàng, nguyên liệu, tồn kho, tiến độ, chất lượng, thử nghiệm  .v.v….

+ Thủ tục giao nhận hàng, công nợ khách hàng, tồn kho, hạn mức tín dụng, g/q các vấn đề liên quan đến công tác nhân sự, Khách hàng, chính sách khách hàng .v.v…

+ Giải quyết các vấn đề liên quan đến Khách hàng, phương thức kinh doanh.

Hàng ngày

 

 

Khi nhận chỉ đạo GĐ Phòng.

 

 Khi phát sinh nhu cầu.

 

Khi phát sinh nhu cầu.

 

Khi phát sinh nhu cầu.

 

 

Khi phát sinh nhu cầu.

 

X

1/ Các tổ chức khách hàng.

 

 

2/ Các Công ty bạn

Giới thiệu sản phẩm mới, g/q khiếu nại chất lượng, công nợ, tồn kho, bàn hợp tác liên kết kinh doanh  v.v..

Chào hàng, g/q khiếu nại chất lượng, công nợ, bàn hợp tác liên kết kinh doanh  v.v..

Khi phát sinh nhu cầu.

 

 

Khi phát sinh nhu cầu.

VI/ PHƯƠNG TIỆN LÀM VIỆC:

- Bàn ghế làm việc, tủ đựng hồ sơ.

- Máy vi tính .

- Các phần mềm tin học: Word, Excel, Access, Powerpoint, Acrobat …

- Các văn bản, tài liệu, sách tham khảo liên quan đến kinh doanh

VII/ TIÊU CHUẨN CHỨC DANH:

1. Tiêu chuẩn của người đảm nhận công việc:

+ Trình độ văn hóa: Đại học

+ Trình độ chuyên môn:  Cử nhân QTKD

+ Trình độ ngoại ngữ: Anh văn bằng C

+ Kiến thức: Công nghệ SX, mặt hàng, Luật Thương mại, Luật kinh doanh, Tập quán tiêu dùng, v.v...

2. Kỹ năng thể chất và kỹ năng làm việc (lãnh đạo, tổ chức, quản lý, giám sát, kiểm tra, hướng dẫn, hoạch định, phán đoán, tham mưu ….):

+ Đàm phán, giao dịch kinh doanh

+ Thuyết trình

+ Hướng dẫn nhân viên

+ Lập kế hoạch, xây dựng phương án kinh doanh

+ Kiểm tra, đánh giá kết quả công việc

+ Làm việc được dưới áp lực cao

+ Nhanh nhạy, quyết đoán trong thực hiện nhiệm vụ kinh doanh

3. Yêu cầu kinh nghiệm ( lĩnh vực, thời gian tối thiểu )

3 năm làm công tác quản lý trong ngành.

4. Các kỹ năng đặc biệt: 

Thuyết phục đối tác.

POWER

 

Authority level

 

Direct powers

 

Replacing the Director of the Department to run the unit when the Director of the Department is absent.

 

According to the contents authorized by the Director of the Department.

 

Employee Disciplinary Decision

 

The highest form of discipline is reprimand.

 

For unsatisfactory personnel

 

Proposing the Director of the Department to refuse to accept and return to the company the personnel who do not meet the job requirements.

 

Notice requesting customer to pay debt; notice requesting customers to receive goods; progress announcement… .

 

Sign the official letter, seal the company

 

TUQ approves and receives back the quality complaints from customers (for customers under their management) to re-check.

 

Maximum value to receive goods 150 million

 

Report of results must be resolved within 15 days from the date of approval to receive the goods back. In case there are difficulties or problems that need to be extended, they must immediately report them to the General Director via email, the Deputy General Director.

 

Have the right to give opinions to develop policies related to the management and development of the company in the field of production and business.

 

Proposing to the Company the opinions and proposals of the unit for the agency. CEO to consider.

 

Proposing to change inappropriate regulations of advisory units / superiors

 

Proposing to the Company the opinions and proposals of the unit for the agency. CEO to consider.

 

Indirect powers

 

Proposal to recruit university level staff.

 

Proposing to superiors for approval/direction.

 

 

 

Proposing superiors to appoint and dismiss managers in the unit (subjects of the Management Department).

 

Proposing to superiors the opinions of the unit for the Department's Director to consider.

 

Proposing to terminate the labor contract, force the employee to terminate the employee's job who violates serious discipline.

 

Proposing to superiors to consider and approve the opinion of the Deputy Director of the Department.

  • CÔNG TY LUẬT TRÍ MINH - TRI MINH LAW FIRM

    • Hà Nội: Tầng 5, Số 1 Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa

    • SĐT: (024).3766.9599

    • HCM: Tầng 11, Tòa Nhà 246, Số 246 Cống Quỳnh, P Phạm Ngũ Lão, Q1

    • SĐT: (028).3933.3323

    • Email: contact@luattriminh.vn

    • https://www.luattriminh.vn

GỌI LUẬT SƯ | YÊU CẦU BÁO PHÍ | ĐẶT LỊCH HẸN

Liên hệ với chúng tôi

Điền thông tin của bạn vào đây