Tên chức danh NV THEO DÕI ĐƠN HÀNG Số
Đơn vị Ban Kinh doanh Nơi làm việc TP. Hồ Chí Minh
Cấp trên trực tiếp  GĐ. KD
Tóm tắt công việc:

Nhận – triển khai sản xuất đơn hàng từ khách truyền thống, Phòng KD, Cửa hàng Tự doanh theo Quy định của Công ty.

Đôn đốc khách nhận hàng không để tồn kho. Tham gia giải quyết khiếu nại chất lượng đơn hàng.

Nhiệm vụ Tiêu thức đánh giá Định mức

thời gian

Ghi chú
Tiếp nhận & triển khai đơn hàng Số đơn đặt hàng của Phòng 5%
Theo dõi cọc & thanh toán của khách hàng Theo quy định của Công ty 5%
Theo dõi tình hình sản xuất của các đơn vị sx để lập thông báo cho khách Theo quy định của công ty (thông báo khách nhận hàng…) 5%
Nhận thông tin từ  khách & chuyển thông tin đến XN SX Số lượng, chất lượng đạt. 10%
Theo dõi, tổng hợp , phân tích tình hình tồn thành phẩm các khách hàng đang đặt hàng Số lượng tồn kho thành phẩm có địa chỉ là khách hàng của Phòng 30%
Giải quyết khiếu nại của khách hàng Số vụ khiếu nại của khách 30%
Thực hiện các chỉ đạo khác của cấp trên Tình hình thực hiện chế độ báo cáo đúng hạn của Phòng KD 15%

Các mối quan hệ công tác:

Phạm vi quan hệ Đơn vị liên quan Chức danh người liên hệ Mục đích
Nội bộ Bên ngoài
x

1/ Các Xí nghiệp SX

 

2/ P.NCPT- P.KH –P.KTCL.

 

3/ P.VT – P.KTTC – P.NS

 

4/Các Phòng khác như VT, KTCL…

 GĐ Xí nghiệp

 

Nhân viên trực tiếp giải quyết .

 

 

Nhân viên Phòng Nghiệp vụ

 

 

Nhân viên nghiệp vụ

 + Cung cấp thông tin đơn đặt hàng, thu thập thông tin về tiến độ thực hiện đơn hàng, thông tin chất lượng, giải quyết khiếu nại v.v..

+ Nhận thông tin  về mặt hàng, nguyên liệu, tồn kho, tiến độ, chất lượng .v.v…. để báo cáo & chào hàng.

+ Lập thủ tục giao nhận hàng, công nợ khách hàng, tồn kho, hạn mức tín dụng, g/q các vấn đề liên quan đến Khách hàng.v.v…

+ Đôn đốc thực hiện để lập báo cáo theo yêu cầu của công ty.

x  1/ Khách hàng  Người đại diện ký hợp đồng, ủy quyền giao nhận hàng…  + Chuyển thông báo giao hàng, Giao hàng, G/q khiếu nại chất lượng, công nợ.v.v..
Quyền hạn:
Chức danh CBNV thuộc quyền Số lượng nhân sự tương ứng Mức độ giám sát
CBNV khác (nêu chức danh cụ thể) Không Không
Về quản lý tài chính:
Lĩnh vực Giá trị tối đa Mức độ quyền hạn
Công nợ khách hàng 80% trị giá Đơn hàng Đề xuất GĐ KD quyết định mượn nợ
Các quyền hạn khác:

  • Yêu cầu NVKD trong Phòng cung cấp hồ sơ, mẫu mã, tài liệu liên quan đến các hợp đồng, đơn hàng để lập hồ sơ theo dõi đơn hàng .
  • Làm việc trực tiếp với các Cán bộ phụ trách tại các xí nghiệp có liên quan để thực hiện việc theo dõi đơn hàng (thông tin đơn hàng, tiến độ sản xuất…) .
  • Đựơc hưởng lương theo tỷ lệ khoán doanh thu theo kết quả hàng tháng của cán bộ kinh doanh, hệ số do giám đốc KD quyết định.
Tiêu chuẩn của người đảm nhận công việc:
+ Trình độ văn hóa: Trung cấp/Đại học
+ Trình độ chuyên môn : Chuyên ngành Kinh tế .
+ Trình độ ngoại ngữ: Anh văn bằng B.
+ Kiến thức: Công nghệ SX, Quy trình sản xuất, mặt hàng v.v….
Kỹ năng thể chất và kỹ năng làm việc:
+ Đàm phán, giao dịch kinh doanh
+  Năng lực kinh doanh, nhanh nhẹn, nhạy bén trong công việc theo dõi đơn hàng.

+ Có khả năng triển khai, phối hợp với các đơn vị liên quan để đáp ứng nhanh nhất các yêu cầu của khách hàng .

+ Có khả năng thuyết phục và thương lượng với khách hàng để giải quyết các khiếu nại.

Yêu cầu kinh nghiệm ( lĩnh vực, thời gian tối thiểu )

– Thời gian làm việc tối thiểu 1.5 năm.

– Có khả năng giải quyết nhanh các vấn đề có liên quan đến đơn hàng và khách hàng .

Các kỹ năng đặc biệt: Thuyết phục khách hàng
Điều kiện làm việc: Tính chất: Lưu động Mức độ: Thường xuyên
Đánh giá bài viết