Biểu mẫu & Thủ tục

Bảng mô tả công việc Nhân viên nghiên cứu thị trường

Mục lục

1. Tên chức danh:                                Nhân viên nghiên cứu thị trường

2. Mã chức danh:                                KDM/PMK– NVNCTT

3. Đơn vị công tác:                              Phòng Tiếp thị sản phẩm

4. Cấp trên trực tiếp:                          Trưởng phòng tiếp thị

5. Người thay thế khi vắng mặt:      Nhân sự do TĐV chỉ định

6. Tóm tắt chức năng:

Phân tích nhu cầu thông tin phục vụ cho hoạt động kinh doanh – tiếp thị: động thái người tiêu dùng, hoạt động của đối thủ cạnh tranh, phát triển sản phẩm mới, đo lường hiệu quả của các hoạt động marketing, hoạt động hỗ trợ bán hàng… và đề xuất cho TPTT. Lên kế hoạch thực hiện và trình phê duyệt chương trình hành động. Tổ chức thực hiện (triển khai và điều phối) kế hoạch, chương trình marketing đã được duyệt. Phân tích và xử lý dữ liệu thu thập, báo cáo tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm các chương trình thực hiện.

7. Các nhiệm vụ cụ thể:

a) Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh:

- Tìm hiểu thị trường, lập danh sách các đối thủ cạnh tranh hiện tại và tiềm năng trong tương lai.

- Lập hồ sơ về các dòng sản phẩm, thiết bị, giá cả, các chính sách về giá, khuyến mãi,... của các đối thủ cạnh tranh.

- Theo dõi cập nhật kịp thời vào hồ sơ động thái của các đối thủ cạnh tranh

- Lập báo cáo tổng kết, rút kinh nghiệm.

b) Nghiên cứu nhu cầu thị trường:

- Lập danh sách phân tích nhu cầu của các khu vực khách hàng.

- Cập nhật danh sách các thay đổi nhu cầu của từng khu vực.

- Phân tích các nhu cầu marketing có thể đáp ứng hiện tại, chuyển hỗ trợ bộ phận kinh doanh.

- Đối với các nhu cầu marketing chưa thể đáp ứng, cùng với các bộ phận có liên quan (NCPT) tiến hành phân tích khảo sát, đưa ra các đề xuất cho từng khu vực về giá cả, mẫu mã, chất liệu, sản phẩm mới, trình Trưởng phòng TT và CQTGĐ xét duyệt.

c) Nghiên cứu sản phẩm mới:

- Lập kế hoạch xúc tiến sản phẩm mới.

- Đề xuất các yêu cầu về nhân lực, vật lực, tài lực,... cho việc thực thi kế hoạch.

- Phối hợp với các bộ phận có liên quan, tiến hành xúc tiến sản phẩm mới theo kế hoạch đã được phê duyệt.

- Lập báo cáo tổng kết quá trình nghiên cứu, phân tích, xúc tiến sản phẩm, rút kinh nghiệm.

d) Nghiên cứu hỗ trợ bán hàng:

- Nghiên cứu nhu cầu các khu vực khách hàng của bộ phận kinh doanh sỉ lẻ: NPP, Đại lý, khách hàng lẻ, gửi đầy đủ các brochure, catalogue, báo giá,... cần thiết

- Phân tích các số liệu phản hồi từ khách hàng mua lẻ của bộ phận kinh doanh sỉ lẻ, lập bảng biểu thống kê đưa ra các kết quả từ số liệu phản hồi, rút ra nhận xét và các đề nghị liên quan, chuyển thông tin hỗ trợ phòng kinh doanh.

- Thu thập thông tin, phân tích và đánh giá hiệu quả sau khi thực hiện kế hoạch.

e) Nhiệm vụ khác:

- Phối kết hợp, đoàn kết và hỗ trợ các nhân sự thuộc Phòng TT cùng các nhân sự liên quan trong Công ty để hoàn thành nhiệm vụ chung.

- Thực hiện đúng các quy chế, quy trình, quy định của Công ty.

- Báo cáo bằng văn bản hàng tuần cho người quản lý trực tiếp và các báo cáo tháng, quý, sơ kết 06 tháng, tổng kết năm theo quy định.

- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Trưởng phòng TT trong khuôn khổ phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Phòng TT.

- Chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng TT về toàn bộ kết quả và hiệu quả công việc được giao.

8. Các mối quan hệ công tác:

* Trong công ty:

- Trưởng Phòng: Có thể nhận chỉ đạo trực tiếp từ CQ TGĐ, báo cáo cho TĐV biết về nhiệm vụ được giao trước và sau khi thực hiện.

- Trưởng đơn vị: tiếp nhận các chỉ thị, hướng dẫn thực hiện công tác; báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ được phân công.

- Nhân sự thuộc PTT: trao đổi thông tin/ số liệu liên quan đến tình hình thị trường, kế hoạch hành động, phối hợp triển khai các chương trình marketing theo định hướng; yêu cầu tinh thần làm việc nhóm.

- Các đơn vị khác: ghi nhận yêu cầu, phối hợp thực hiện các công việc liên quan nghiệp vụ, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, nhiệm vụ của đơn vị theo chỉ định. Báo cáo TĐV trước và trước và sau khi thực hiện công việc.

* Ngoài công ty:

- Liên lạc với các đối tác, cơ quan thực hiện các dịch vụ nghiên cứu thị trường.

- Liên lạc với các cộng tác viên từ các trường đại học trong TP. Hồ Chí Minh để hỗ trợ công tác nghiên cứu khi có nhu cầu.

9. Quyền hạn:

- Đề xuất các phương tiện, công cụ làm việc cần thiết tới Trưởng phòng TT.

- Đề xuất nhân lực, vật lực, tài lực cần thiết cho các công việc có liên quan.

- Toàn quyền quản lý và điều động nhân lực, vật lực, tài lực theo kế hoạch đã được duyệt.

- Đề xuất cải tiến các quy chế, quy trình, quy định của Công ty và của Phòng TT.

10. Các phương tiện làm việc:

- Bàn làm việc, tủ đựng hồ sơ, điện thoại.

- Máy vi tính có cài đặt các phần mềm tin học văn phòng (Word, Excel, Access), truy cập Internet (Internet Explorer), giao dịch thư điện tử (MS Outlook)

- Hộp thư có thể giao dịch với bên ngoài công ty.

- Văn phòng phẩm: giấy, bút, thước kẻ, kẹp giấy, bấm đinh, đục lỗ, bìa đựng hồ sơ, box file.

- Tài liệu: Các file hồ sơ quy chế, quy định chung của đơn vị.

11. Tiêu chuẩn yêu cầu:

- Trình độ: Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên, các chuyên ngành kinh tế, toán phân tích, marketing, quản trị kinh doanh.

- Ngoại ngữ: Anh văn trình độ B trở lên

- Tin học: Sử dụng thành thạo các phần mềm thống kê và xử lý thông tin

- Kiến thức:

+ Thông qua các khóa huấn luyện về kinh doanh, marketing.

+ Thông qua các khóa huấn luyện về hệ thống quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000.

- Kỹ năng:

+ Năng lực quản lý, hoạch định chiến lược, chính sách kinh doanh tiếp thị.

+ Năng lực đàm phán, giao dịch với khách hàng, đối tác.

+ Năng lực tổ chức huấn luyện đào tạo cán bộ kế thừa.

+ Năng lực thống kê, phân tích, tổng hợp

+ Khả năng truy cập internet, xử lý thông tin.

+ Khả năng làm việc tốt dưới áp lực cao.

- Tố chất:

+ Trung thực

+ Ham học hỏi

+ Năng động, sáng tạo, ứng biến tốt

+ Có khả năng làm việc độc lập và khả năng làm việc nhóm.

  • CÔNG TY LUẬT TRÍ MINH - TRI MINH LAW FIRM

    • Hà Nội: Tầng 5, Số 1 Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa

    • SĐT: (024).3766.9599

    • HCM: Tầng 11, Tòa Nhà 246, Số 246 Cống Quỳnh, P Phạm Ngũ Lão, Q1

    • SĐT: (028).3933.3323

    • Email: contact@luattriminh.vn

    • https://www.luattriminh.vn

GỌI LUẬT SƯ | YÊU CẦU BÁO PHÍ | ĐẶT LỊCH HẸN

Liên hệ với chúng tôi

Điền thông tin của bạn vào đây