Biểu mẫu & Thủ tục

Bảng mô tả công việc Giám đốc Kinh doanh

Mục lục

Tên chức danh

Giám đốc Kinh doanh

Số 

 

Đơn vị

Ban Kinh doanh 1

Nơi làm việc

TP. Hồ Chí Minh

Cấp trên trực tiếp

Phó Tổng Giám đốc sản xuất kinh doanh

Tóm tắt công việc:

Tổ chức kinh doanh các sản phẩm do công ty sản xuất, trực tiếp giao dịch khách hàng, triển khai công tác nghiên cứu thị trường & xây dựng các phương án kinh doanh theo yêu cầu của PTGĐ SXKDV, Tổng Giám đốc.

Nhiệm vụ

Tiêu thức đánh giá

Định mức thời gian

Trực tiếp giao dịch với khách hàng cho đến khi kết thúc giao dịch (nhận được đơn hàng hoặc ngưng giao dịch khi đánh giá khách không có triển vọng)

Số  lượng đơn hàng khách đặt

15%

Tổ chức thực hiện công việc chào hàng, giới thiệu sản phẩm để tìm kiếm khách hàng mới mua sản phẩm công ty (khách hàng mới theo định nghĩa trong các quy định hiện hành)

Số khách hàng mới có quan hệ kinh doanh với công ty 

10%

Đề xuất và thực hiện các chương trình khảo sát, nghiên cứu khách hàng tại các điạ phương, vùng, lãnh thổ để phát triển thị trường mới (điều kiện về doanh số bình quân tối thiểu/ tháng/ khách hàng)

Số khách hàng mới phát triển ngoài khu vực thành phố Hồ Chí Minh.

10%

Triển khai các chương trình tiếp thị, tìm kiếm mẫu mã mới đưa vào SX, phát triển đơn hang (doanh số tối thiểu của mỗi chủng loại mặt hang để được xác định là kinh doanh được)

Số  lượng chủng loại sản phẩm kinh doanh mới phát triển được đơn hàng.

10%

Tổ chức thực hiện các hoạt động kinh doanh để đạt doanh số bán hàng của công ty giao

Doanh số bán hàng thực hiện được

10%

Triển khai thực hiện chính sách chăm sóc khách hàng của công ty để duy trì số lượng khách hàng thường xuyên, phục vụ & g/q những yêu cầu của Khách hàng (cần nêu rõ điều kiện để tính là khách hàng thường xuyên như doanh số tối thiểu, có đơn hàng đang thực hiện, v.v..)

Tỷ lệ duy trì khách hàng = (số khách hàng thường xuyên kỳ này – số khách hàng mới kỳ này) / số khách hàng thường xuyên kỳ trước

5%

Kiểm tra CBNV thuộc quyền liên quan đến việc thực hiện các quy định thoả mãn khách hàng để giảm thiểu các vụ khiếu kiện của khách hàng do lỗi của đơn vị kinh doanh

Tỷ lệ khách hàng khiếu kiện = số khách hàng có phát sinh khiếu kiện / tổng số khách hàng thường xuyên

10%

Trực tiếp giải quyết thỏa đáng các khiếu kiện của khách hàng

Tỷ lệ giải quyết thoả đáng = Số vụ đã giải quyết xong / số vụ khiếu kiện phải giải quyết

10%

Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn CBNV quản lý công nợ khách hàng để giảm thiểu dư nợ quá hạn

Tỷ lệ dư nợ quá hạn = Tổng dư nợ quá hạn của khách / Tổng dự nợ của khách

3%

Kiểm soát và thực hiện các phương án giải quyết hàng tồn để giảm thiểu lượng hàng tồn kho

Tỷ lệ giải quyết hàng tồn = Tổng giá trị hàng tồn kho tháng này / tổng giá trị hàng tồn kho tháng trước

10%

Hướng dẫn và kiểm tra CBNV thuộc quyền thực hiện đúng các quy định, thủ tục ISO 9001, SA8000 để giảm thiểu lỗi vi phạm bị phát hiện qua các kỳ đánh giá

Số lỗi vi phạm bị phát hiện mỗi kỳ đánh giá

2%

Thực hiện các đề tài nghiên cứu, báo cáo theo quy định công ty hay theo chỉ đạo của TGĐ

Tỷ lệ chấp hành chỉ đạo = Số đề tài hay báo cáo thực hiện / Số đề tài hay báo cáo phải thực hiện theo chỉ đạo, quy định

5%

Các mối quan hệ công tác

Phạm vi

quan hệ

Đơn vị liên quan

Chức danh người liên hệ

Mục đích

Nội bộ

Bên ngoài

x

 

1/ Cơ quan TGĐ

TGĐ, các PTGĐ

+ Thực hiện các chỉ đạo của cấp trên, báo cáo kết quả tình hình thực hiện, báo cáo những khó khăn cần sự hướng dẫn hỗ trợ g/q của CQ TGĐ, đề xuất các phướng án, chính sách kinh doanh mới cho hoạt động kinh doanh chung …

+ Cung cấp thông tin đơn đặt hàng, thu thập thông tin về tiến độ thực hiện đơn hàng, thông tin chất lượng, giải quyết khiếu nại v.v..

+ Thông tin  về mặt hàng, nguyên liệu, tồn kho, tiến độ, chất lượng, thử nghiệm  .v.v….

+ Thủ tục giao nhận hàng, công nợ khách hàng, tồn kho, hạn mức tín dụng, g/q các vấn đề liên quan đến công tác nhân sự , Khách hàng, chính sách khách hàng .v.v…

+ Giải quyết các vấn đề liên quan đến Khách hàng, phương thức kinh doanh,.

2/ Các XN SX

Giám đốc XN

3/ P.NCPT, P.KH, P.KTCL, P.NK

Trưởng Phòng

4/ P.VT, P.KTTC, P.NS

Trưởng Phòng

5/ Các đơn vị kinh doanh bạn

Giám đốc

 

x

1/ Các tổ chức khách hàng

Tổng Giám đốc, Giám đốc, Trưởng phòng KD, v.v.

+ Giới thiệu sản phẩm mới, g/q khiếu nại chất lượng, công nợ, tồn kho, bàn hợp tác liên kết kinh doanh  v.v..

+ Chào hàng, g/q khiếu nại chât lượng, công nợ, bàn hợp tác liên kết kinh doanh  v.v..

2/ Các Công ty bạn

Tổng giám đốc, Trưởng phòng KD

Trách nhiệm:

1. Chịu trách nhiệm trước Công ty về hiệu quả hoạt động kinh doanh (chỉ tiêu doanh thu, công nợ khách hàng, trị giá hàng tồn kho) dựa trên chỉ tiêu kinh doanh đã đăng ký . Việc hoàn thành chỉ tiêu là cơ sở để đánh giá bình xét khen thưởng.

2. Tiếp thị và thu thập thông tin đối với sản phẩm mới để có đề xuất cải tiến mẫu mã mới trước khi sản xuất.

3. Đáp ứng và thỏa mãn các nhu cầu của khách hàng, là cầu nối giữa khách hàng và Công ty, do đó có trách nhiệm giải thích rõ các quy định, chính sách kinh doanh, các kiến nghị, khiếu nại của khách hàng.

Quyền hạn:

Về giám sát CBNV:

Chức danh CBNV thuộc quyền

Số lượng nhân sự tương ứng

Mức độ giám sát

Trưởng nhóm

2

Đánh giá kết quả công việc ở lĩnh vực đã  phân công cho các Trưởng nhóm

Cửa hàng trưởng - Cán bộ Kinh doanh (Chỉ liệt kê những người phải báo cáo trực tiếp cho GĐ KD, không liệt kê những người báo cáo gián tiếp qua Trưởng nhóm)

10

Phân công, hướng dẫn, kiểm tra, đánh giá kết quả công việc thực hiện.

CBNV khác (nêu chức danh cụ thể)

Không

 

Về quản lý tài chính 

Lĩnh vực

Giá trị tối đa

Mức độ quyền hạn

Công nợ khách hàng

80 % trị giá Đơn hàng

Duyệt cho mượn nợ

Công nợ cửa hàng

0,5 tỷ

Chịu trách nhiệm về công nợ (nếu thất thoát)

Công nợ các Công ty bạn

05 tỷ

Chịu trách nhiệm về công nợ (nếu thất thoát)

Các quyền hạn khác:

- Chỉ định nhân viên kinh doanh trực tiếp làm việc với khách hàng và chuyển Namecard của Giám đốc KD cho khách trong trường hợp GD KD đang tiếp khách hàng đột xuất khác quan trọng hơn.

- Ngưng giao dịch và chỉ định nhân viên kinh doanh giao dịch trong những lần kế tiếp khi đánh giá khách hàng không có triển vọng (nhưng phải gửi mail đề xuất trước cho CQ TGĐ).

- Vắng mặt các cuộc họp nội bộ để trực tiếp làm việc với khách hàng. (nhưng phải thông báo cho người chủ tọa biết trước khi buổi họp bắt đầu).

- Uỷ quyền cho cán bộ thay thế trực tiếp giao dịch với khách hàng theo  qui định nêu trên khi GĐ KD vắng mặt ở Công ty.

- Thực hiện các uỷ quyền của PTGĐ cho Giám đốc kinh doanh theo thông báo uỷ quyền trong lĩnh vực SXKD của Tổng giám đốc

- Yêu cầu các Đơn vị Công ty cung cấp các thông tin, số liệu, mẫu mã …. phục vụ cho việc chào hàng cho Khách hàng & nhu cầu kinh doanh của Đơn vị.

- Trực tiếp tuyển dụng NVKD thực hiện nhiệm vụ – Quyền đình chỉ công việc & áp dụng hình thức kỷluật đối với cá nhân vi phạm quy định, nội quy kỷ luật & đề đạt mức xử lý cao nhất lên cấp trên.

- Ủy quyền cho cấp dưới thực hiện một số công việc của Giám đốc KD (không thuộc công việc đã được  Phó Tổng giám đốc ủy quyền cho Giám đốc KD).

Tiêu chuẩn của người đảm nhận công việc:

+ Trình độ văn hóa: Đại học

+ Trình độ chuyên môn:  Cử nhân QTKD.

+ Trình độ ngoại ngữ: Anh văn bằng C.

+ Kiến thức: Công nghệ SX, mặt hàng, Luật Thương mại, Luật kinh doanh, Tập quán tiêu dùng, ...

Kỹ năng thể chất và kỹ năng làm việc:

(lãnh đạo, tổ chức, quản lý, giám sát, kiểm tra, hướng dẫn, hoạch định, phán đoán, tham mưu …)

+ Đàm phán, giao dịch kinh doanh

+ Thuyết trình

+ Tổ chức hội nghị

+ Hướng dẫn nhân viên

+ Lập kế hoạch, xây dựng phương án kinh doanh.

+ Kiểm tra, đánh giá kết quả công việc.

+ Làm việc được dưới áp lực cao.

+ Nhanh nhạy, quyết đoán trong thực hiện nhiệm vụ kinh doanh.

Yêu cầu kinh nghiệm (lĩnh vực, thời gian tối thiểu)

5 năm làm công tác quản lý trong ngành

 Các kỹ năng đặc biệt: 

Thuyết phục đối tác

Điều kiện làm việc:

Tính chất: Lưu động

Mức độ: Thường xuyên

  • CÔNG TY LUẬT TRÍ MINH - TRI MINH LAW FIRM

    • Hà Nội: Tầng 5, Số 1 Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa

    • SĐT: (024).3766.9599

    • HCM: Tầng 11, Tòa Nhà 246, Số 246 Cống Quỳnh, P Phạm Ngũ Lão, Q1

    • SĐT: (028).3933.3323

    • Email: contact@luattriminh.vn

    • https://www.luattriminh.vn

GỌI LUẬT SƯ | YÊU CẦU BÁO PHÍ | ĐẶT LỊCH HẸN

Liên hệ với chúng tôi

Điền thông tin của bạn vào đây