Tin tức Triminhlaw

DỊCH VỤ XIN XÁC NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN QUẢNG CÁO MỸ PHẨM

Mỹ phẩm là mặt hàng quen thuộc với nhiệm vụ làm rạng ngời hơn vẻ đẹp của phái nữ từ xã hội cổ đại đến hiện đại. Tuy nhiên, để có thể đến được tay người sử dụng, ngoài công đoạn sản xuất và thẩm định, bước quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm góp phần quan trọng không kém. Theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện nay, mỹ phẩm được coi là sản phẩm hàng hóa đặc biệt và phải được kiểm soát hợp lý.

(Nguồn: Internet)

Vậy đối với các doanh nghiệp muốn thực hiện việc xin xác nhận đủ điều kiện quảng cáo mỹ phẩm cần những điều kiện gì? Trình tự thủ tục ra sao? Nắm bắt được tình hình đó, với mong muốn hỗ trợ, đồng hành cùng phát triển với các cá nhân, tổ chức. Luật Trí Minh xin gửi đến quý khách hàng Dịch vụ tư vấn pháp lý về xin xác nhận đủ điều kiện quảng cáo mỹ phẩm.

Trong những năm qua, Luật Trí Minh rất hân hạnh hợp tác với rất nhiều đối tác lớn như: Vinaconex, VietinBank, Mikado, Chutex,…

Khi đến với Luật Trí Minh, quý khách hàng sẽ được tư vấn về các dịch vụ liên quan đến hoạt động xin xác nhận như thành phần hồ sơ, phương thức thực hiện,…Cụ thể để thực hiện thủ tục này các cá nhân và tổ chức cần lưu ý các điều kiện như sau:

1. Căn cứ pháp lý:

  • Luật Quảng cáo 2012
  • Thông tư 09/2015/TT-BYT Quy định về xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế
  • Nghị định 181/2013/NĐ-CP hướng dẫn Luật Quảng cáo

2. Những điều kiện cần thiết cho quá trình xin xác nhận quảng cáo mỹ phẩm:

2.1. Yêu cầu đối với sản phẩm quảng cáo:

Đối với quảng cáo mỹ phẩm thì yêu cầu phải phù hợp với các nội dung sau đây:

  • Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm theo quy định của pháp luật về dược;
  • Tài liệu chứng minh an toàn, hiệu quả của mỹ phẩm và tuân thủ theo hướng dẫn về công bố tính năng sản phẩm mỹ phẩm của hiệp hội quốc tế (nếu có);

Quảng cáo mỹ phẩm phải có các nội dung sau đây:

  • Tên mỹ phẩm;
  • Tính năng, công dụng của mỹ phẩm;
  • Tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường;
  • Các cảnh báo theo quy định của các hiệp định quốc tế .
    Bên cạnh đó, không được quảng cáo mỹ phẩm gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.

2.2. Thành phần hồ sơ đăng ký quảng cáo mỹ phẩm:

Cần chuẩn bị nộp 01 bộ hồ sơ bao gồm các tài liệu:

1. Văn bản đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm

2. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

3. Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp;

4. Tài liệu hợp lệ, tin cậy chứng minh cho tính năng, công dụng, thông tin của sản phẩm trong trường hợp nội dung quảng cáo nêu tính năng, công dụng, thông tin không có trong bản thông tin chi tiết về sản phẩm đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận;

6. Mẫu nhãn sản phẩm hoặc mẫu nhãn sản phẩm đã được cơ quan y tế có thẩm quyền chấp thuận trong trường hợp pháp luật quy định nhãn sản phẩm phải được cơ quan y tế có thẩm quyền duyệt;

7. Ngoài ra, nội dung đề nghị xác nhận quảng cáo còn yêu cầu như sau:

  • Nếu quảng cáo trên truyền hình: đĩa hình, đĩa âm thanh; kịch bản dự kiến quảng cáo, trong đó miêu tả rõ nội dung, phương tiện dự kiến quảng cáo, phần hình ảnh, phần lời, phần nhạc;
  • Nếu quảng cáo trên các phương tiện khác: Maket nội dung dự kiến quảng cáo in mẫu;
  • Nếu quảng cáo thông qua hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện cần đáp ứng yêu cầu như sau:

a. Xác nhận nội dung quảng cáo đối với mẫu quảng cáo sử dụng trong chương trình;

b. Chương trình có ghi rõ tên nội dung báo cáo, thời gian (ngày/tháng/năm), địa điểm tổ chức (địa chỉ cụ thể);

c. Nội dung bài báo cáo và tài liệu trình bày, phát cho người dự; bảng kê tên, chức danh khoa học, trình độ chuyên môn của báo cáo viên.

2.3. Thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết hồ sơ:

Tổ chức, cá nhân gửi hồ sơ về Sở Y tế nơi đặt trụ sở chính của tổ chức, cá nhân công bố sản phẩm mỹ phẩm

2.4. Trình tự thủ tục giải quyết hồ sơ:

  • Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Sở Y tế sẽ gửi cho đơn vị tổ chức, cá nhân một Phiếu tiếp nhận hồ sơ đăng ký quảng cáo mỹ phẩm kèm theo mẫu hoặc kịch bản quảng cáo đạt yêu cầu. Ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ là ngày Sở Y tế nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Sau 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, nếu Sở Y tế không có văn bản yêu cầu sửa đổi, bổ sung thì đơn vị được quyền quảng cáo, tổ chức hội thảo, sự kiện giới thiệu mỹ phẩm theo đúng nội dung đã đăng ký.
  • Trong trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, trong thời gian 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Sở Y tế phải có văn bản thông báo cho đơn vị đăng ký quảng cáo sửa đổi, bổ sung tài liệu để hoàn chỉnh hồ sơ. Khi đơn vị bổ sung đủ hồ sơ thì Sở Y tế gửi một Phiếu tiếp nhận hồ sơ, ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ là ngày Sở Y tế nhận được hồ sơ bổ sung hợp lệ theo yêu cầu. Sau 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được nội dung quảng cáo đã sửa đổi, bổ sung nếu Sở Y tế không có văn bản yêu cầu sửa đổi, bổ sung thì đơn vị được quảng cáo, tổ chức hội thảo, sự kiện giới thiệu mỹ phẩm như nội dung đã sửa đổi.
  • Tuy nhiên, nếu hồ sơ bổ sung không đáp ứng theo yêu cầu nêu trong văn bản thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung thì Sở Y tế sẽ thông báo đơn vị không được thông báo quảng cáo theo nội dung đã đăng ký. Nếu đơn vị vẫn muốn tiếp tục quảng cáo thì phải nộp hồ sơ; trình tự đăng ký và thẩm định hồ sơ được thực hiện lại từ đầu và phải nộp lệ phí theo quy định.
  • Trong thời gian tối đa là 90 ngày, kể từ ngày Sở Y tế có văn bản gửi đơn vị nộp hồ sơ những nội dung cần bổ sung, nếu Sở Y tế không nhận được văn bản kèm hồ sơ bổ sung thì hồ sơ đăng ký quảng cáo mỹ phẩm đã nộp không còn giá trị.

2.5. Lệ phí:

Đối với mỗi hồ sơ đăng ký quảng cáo mỹ phẩm, lệ phí thẩm định nội dung thông tin mỗi hồ sơ sẽ là 1.800.000 VNĐ.

06 ĐIỀU THỰC SỰ KHÁC BIỆT CỦA LUẬT TRÍ MINH:

(1) Luật sư/Chuyên viên cao cấp sẽ là người trực tiếp tư vấn, trao đổi, xử lý công việc và giám sát chất lượng thực hiện cho quý Khách hàng;

(2) Mọi chi phí triển khai luôn được thông báo, thỏa thuận rõ ràng, hợp lý và minh bạch, không phát sinh thêm chi phí;

(3) Luật Trí Minh luôn bám sát công việc, cập nhật quý Khách hàng thường xuyên và kịp thời

(4) Các tài liệu, giấy tờ, kết quả luôn được giao nhận tận nơi trong các quận nội thành Hà Nội/TP. HCM;

(5) Khách hàng luôn được lắng nghe, thấu hiểu, được tham vấn đưa ra quyết định tối ưu nhất và hài lòng nhất;

(6) Luật Trí Minh có thể cung cấp tư vấn trực tiếp bằng các ngoại ngữ: tiếng Anh, tiếng Nhật.

CÁC DỊCH VỤ LIÊN QUAN:

(1) Dịch vụ tư vấn khách hàng thường xuyên;

(2) Dịch vụ thay mặt khách hàng soạn thảo, nộp hồ sơ lên cơ quan có thẩm quyền;

(3) Dịch vụ tư vấn công bố mỹ phẩm;

(4) Dịch vụ đăng ký thương hiệu;

(5) Dịch vụ quảng cáo sản phẩm.

  • CÔNG TY LUẬT TRÍ MINH - TRI MINH LAW FIRM

    • Hà Nội: Tầng 5, Số 1 Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa

    • SĐT: (024).3766.9599

    • HCM: Tầng 11, Tòa Nhà 246, Số 246 Cống Quỳnh, P Phạm Ngũ Lão, Q1

    • SĐT: (028).3933.3323

    • Email: contact@luattriminh.vn 

    • https://www.luattriminh.vn

Liên hệ với chúng tôi

Điền thông tin của bạn vào đây