Tin tức Triminhlaw

DỊCH VỤ XIN GIẤY PHÉP XÁC NHẬN NỘI DUNG QUẢNG CÁO THỰC PHẨM BẢO VỆ SỨC KHỎE 1

Mục lục

Ngày nay, thực phẩm bảo vệ sức khỏe xuất hiện khá phổ biến trên thị trường và được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, để có thể quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng thì nhà sản xuất, doanh nghiệp phải tiến hành thủ tục xin giấy phép xác nhận nội dung quảng cáo.

(Nguồn: Internet)

Vậy đối với các doanh nghiệp muốn thực hiện hoạt động xin xác nhận quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe cần những điều kiện gì? Trình tự thủ tục ra sao? Nắm bắt được tình hình đó, với mong muốn hỗ trợ, đồng hành cùng phát triển với các cá nhân, tổ chức. Luật Trí Minh xin gửi đến quý khách hàng Dịch vụ tư vấn pháp lý về xin xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Trong những năm qua, Luật Trí Minh rất hân hạnh hợp tác với rất nhiều đối tác lớn như: Vinaconex, VietinBank, Mikado, Chutex,…

Khi đến với Luật Trí Minh, quý khách hàng sẽ được tư vấn về các dịch vụ liên quan đến hoạt động xin xác nhận quảng cáo như thành phần hồ sơ, phương thức thực hiện,…Cụ thể để thực hiện thủ tục này các cá nhân và tổ chức cần lưu ý các điều kiện như sau:

1. Căn cứ pháp lý

  • Luật Quảng cáo 2012;
  • Nghị định 181/2013/NĐ-CP hướng dẫn Luật quảng cáo;
  • Thông tư 09/2015/TT-BYT Quy định về xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế.

2. Thẩm quyền cấp giấy phép quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe?

Thẩm quyền cấp giấy phép quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe thuộc về Cục An toàn thực phẩm – Bộ y tế.

3. Điều kiện được cấp giấy phép quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe?

Để được cấp giấy phép quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe cần đáp ứng các điều kiện sau:

Nội dung quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, tờ rơi, pốt-x-tơ (poster), áp phích phải bảo đảm đúng tác dụng của sản phẩm đã công bố; ngoài các nội dung đã công bố, nếu có nội dung khác thì phải có tài liệu khoa học chứng minh và phải bảo đảm chính xác trung thực các nội dung sau:

  • Tên sản phẩm;
  • Xuất xứ hàng hoá, tên địa chỉ nhà sản xuất, nhà nhập khẩu;
  • Tác dụng của sản phẩm (nếu có);
  • Các cảnh báo khi sử dụng sản phẩm (nếu có);
  • Hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản (đối với các sản phẩm có cách sử dụng, cách bảo quản đặc biệt);

Nội dung quảng cáo phải có dòng chữ hoặc lời đọc “Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”,

Đối với quảng cáo trên bảng, biển, panô, kệ giá kê hàng, các vật dụng khác, vật thể trên không, dưới nước, vật thể di động không nhất thiết phải chứa đầy đủ các nội dung thông tin về sản phẩm (cách dùng, tác dụng, bảo quản) nhưng phải bảo đảm phù hợp với nội dung đã công bố hợp quy hoặc công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

4. Trình tự thủ tục cấp giấy phép quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe?

Bước 1. Nộp hồ sơ.

Bạn nộp 01 bộ hồ sơ đến bộ phận một cửa của Cục An toàn thực phẩm – Bộ y tế, bao gồm:

  1. Văn bản đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe
  2. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
  3. Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm (đối với những sản phẩm chưa có quy chuẩn kỹ thuật) hoặc giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp (Bản sao có dấu của tổ chức, cá nhân đăng ký nội dung quảng cáo);
  4. Bản thông tin chi tiết về sản phẩm đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận (Bản sao có dấu của tổ chức, cá nhân đăng ký nội dung quảng cáo);
  5. Tài liệu hợp lệ, tin cậy chứng minh cho tính năng, công dụng, thông tin của sản phẩm trong trường hợp nội dung quảng cáo nêu tính năng, công dụng, thông tin không có trong bản thông tin chi tiết về sản phẩm đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận
  6. Mẫu nhãn sản phẩm hoặc mẫu nhãn sản phẩm đã được cơ quan y tế có thẩm quyền chấp thuận trong trường hợp pháp luật quy định nhãn sản phẩm phải được cơ quan y tế có thẩm quyền duyệt;
  7. Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu trong trường hợp có sử dụng nhãn hiệu trong nội dung quảng cáo;
  • Nếu quảng cáo trên truyền hình: đĩa hình, đĩa âm thanh; kịch bản dự kiến quảng cáo, trong đó miêu tả rõ nội dung, phương tiện dự kiến quảng cáo, phần hình ảnh, phần lời, phần nhạc;
  • Nếu quảng cáo trên các phương tiện khác: Maket nội dung dự kiến quảng cáo in mẫu;
  • Nếu quảng cáo thông qua hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện:

a. Xác nhận nội dung quảng cáo đối với mẫu quảng cáo sử dụng trong chương trình;

b. Chương trình có ghi rõ tên nội dung báo cáo, thời gian (ngày/tháng/năm), địa điểm tổ chức (địa chỉ cụ thể);

c. Nội dung bài báo cáo và tài liệu trình bày, phát cho người dự; bảng kê tên, chức danh khoa học, trình độ chuyên môn của báo cáo viên;

Lưu ý:

• Trường hợp đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo là đơn vị được ủy quyền thì phải có văn bản ủy quyền hợp lệ kèm theo bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

• Tài liệu tham khảo, chứng minh, xác thực thông tin trong nội dung quảng cáo nếu bằng tiếng nước ngoài không phải là tiếng Anh phải dịch ra tiếng Việt và kèm theo tài liệu gốc bằng tiếng nước ngoài;

Trường hợp hồ sơ không đầy đủ thì chuyên viên sẽ từ chối tiếp nhận và có hướng dẫn cụ thể để bổ sung hồ sơ.

Bước 2. Thẩm định và giải quyết hồ sơ.

Kể từ khi nhận đầy đủ hồ sơ theo quy định trên, chuyên viên sẽ tiếp nhận hồ sơ và gửi biên lai giấy hẹn nhận kết quả.

Bước 3. Nhận kết quả.

Sau 15 – 20 ngày làm việc, bạn mang biên nhận đến bộ phận một cửa nơi nộp hồ sơ để nhận kết quả.

Giấy phép có hiệu lực theo hiệu lực của Giấy xác nhận công bố.

5. Phí, lệ phí

Phí thẩm định nội dung kịch bản phim, chương trình trên băng, đĩa, phần mềm, trên các vật liệu khác và tài liệu trong quảng cáo thực phẩm, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thuộc lĩnh vực y tế là: 1.100.000 đồng/lần/sản phẩm.

06 ĐIỀU THỰC SỰ KHÁC BIỆT CỦA LUẬT TRÍ MINH:

(1) Luật sư/Chuyên viên cao cấp sẽ là người trực tiếp tư vấn, trao đổi, xử lý công việc và giám sát chất lượng thực hiện cho quý Khách hàng;

(2) Mọi chi phí triển khai luôn được thông báo, thỏa thuận rõ ràng, hợp lý và minh bạch, không phát sinh thêm chi phí;

(3) Luật Trí Minh luôn bám sát công việc, cập nhật quý Khách hàng thường xuyên và kịp thời

(4) Các tài liệu, giấy tờ, kết quả luôn được giao nhận tận nơi trong các quận nội thành Hà Nội/TP. HCM;

(5) Khách hàng luôn được lắng nghe, thấu hiểu, được tham vấn đưa ra quyết định tối ưu nhất và hài lòng nhất;

(6) Luật Trí Minh có thể cung cấp tư vấn trực tiếp bằng các ngoại ngữ: tiếng Anh, tiếng Nhật.

CÁC DỊCH VỤ LIÊN QUAN:

(1) Dịch vụ tư vấn khách hàng thường xuyên;

(2) Dịch vụ thay mặt khách hàng soạn thảo, nộp hồ sơ lên cơ quan có thẩm quyền;

(3) Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu;

(4) Dịch vụ đăng ký thương hiệu;

(5) Dịch vụ quảng cáo sản phẩm.

  • CÔNG TY LUẬT TRÍ MINH - TRI MINH LAW FIRM

    • Hà Nội: Tầng 5, Số 1 Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa

    • SĐT: (024).3766.9599

    • HCM: Tầng 11, Tòa Nhà 246, Số 246 Cống Quỳnh, P Phạm Ngũ Lão, Q1

    • SĐT: (028).3933.3323

    • Email: contact@luattriminh.vn

    • https://www.luattriminh.vn

GỌI LUẬT SƯ | YÊU CẦU BÁO PHÍ | ĐẶT LỊCH HẸN

Liên hệ với chúng tôi

Điền thông tin của bạn vào đây