Nhãn hiệu
Thủ tục Gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ nhãn hiệu mới nhất 2024
Mục lục
Thủ tục Gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ nhãn hiệu mới nhất 2024
Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu là một tài liệu pháp lý chứng nhận quyền sở hữu và bảo vệ cho một nhãn hiệu (hoặc thương hiệu). Nhãn hiệu có thể là tên, logo, ký hiệu, hoặc bất kỳ yếu tố nào đại diện cho sản phẩm hoặc dịch vụ của một doanh nghiệp. Văn bằng này xác nhận rằng nhãn hiệu đã được đăng ký và được bảo hộ theo quy định của pháp luật. Khi văn bằng bảo hộ nhãn hiệu hết hiệu lực, việc gia hạn văn bằng giúp tránh các vi phạm pháp luật về sử dụng nhãn hiệu trái phép, đồng thời bảo vệ quyền sở hữu và tính liên tục của văn bằng bảo hộ.
Luật Trí Minh tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật sở hữu trí tuệ chuyên nghiệp và hiệu quả. Với kinh nghiệm hơn 17 năm tư vấn, từ năm 2007, và hoạt động trong lĩnh vực tư vấn pháp lý, chúng tôi tự tin mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho những khách hàng sử dụng dịch vụ của mình.
Liên hệ với Luật Trí Minh ngay để có thể sử dụng dịch vụ tư vấn luật sở hữu trí tuệ uy tín và hiệu quả. Hotline 024.3766.9599
1. Hiệu lực văn bằng bảo hộ của nhãn hiệu
Theo Căn cứ Điều 93 Luật Sở hữu trí tuệ 2019 và Văn bản hợp nhất 11/VBHN-VPQH năm 2022 Luật Sở hữu trí tuệ quy định như sau:
- Văn bằng bảo hộ có hiệu lực trên toàn lãnh thổ Việt Nam.
- Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu có hiệu lực từ ngày cấp đến hết mười năm kể từ ngày nộp đơn, có thể gia hạn nhiều lần liên tiếp, mỗi lần mười năm
2. Thời hạn gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ nhãn hiệu
Trong vòng 06 tháng trước ngày văn bằng bảo hộ nhãn hiệu hết hiệu lực, chủ văn bằng bảo hộ nhãn hiệu hết hiệu lực, chủ văn bằng bảo hộ phải nộp đơn yêu cầu gia hạn cho Cục Sở hữu trí tuệ và phí thẩm định yêu cầu gia hạn, lệ phí gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ, phí sử dụng văn bằng bảo hộ, phí đăng bạ và phí công bố quyết định gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ.
Đơn yêu cầu gia hạn có thể nộp muộn hơn thời hạn quy định nêu trên nhưng không được quá 06 tháng kể từ ngày văn bằng bảo hộ nhãn hiệu hết hiệu lực và chủ văn bằng bảo hộ nhãn hiệu phải nộp lệ phí gia hạn cộng với 10% lệ phí gia hạn cho mỗi tháng nộp muộn.
3. Thành phần hồ sơ Gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ nhãn hiệu mới nhất 2024
Hồ sơ yêu cầu gia hạn hiệu lực Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu gồm các tài liệu sau đây:
- Tờ khai yêu cầu gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ (Mẫu số 07 quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 65/2023/NĐ-CP)
- Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (trường hợp văn bằng bảo hộ được cấp dưới dạng giấy và có yêu cầu ghi nhận việc gia hạn vào văn bằng bảo hộ);
- Giấy uỷ quyền thực hiện thủ tục cho cá nhân hoặc Giấy uỷ quyền thực hiện thủ tục cho tổ chức (trường hợp yêu cầu được nộp thông qua đại diện);
- Bản sao chứng từ nộp phí, lệ phí (trường hợp nộp phí, lệ phí qua dịch vụ bưu chính hoặc nộp trực tiếp vào tài khoản của cơ quan quản lý nhà nước về quyền sở hữu công nghiệp).
4. Phí, lệ phí Gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ nhãn hiệu
- Lệ phí gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ đối với nhãn hiệu (10 năm) cho mỗi nhóm sản phẩm/dịch vụ: 100.000 đồng.
- Phí thẩm định yêu cầu gia hạn: 160.000 đồng.
- Phí sử dụng văn bằng bảo hộ đối với nhãn hiệu (10 năm) cho mỗi nhóm sản phẩm/dịch vụ: 700.000 đồng.
- Phí công bố Quyết định gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ: 120.000 đồng.
- Phí đăng bạ Quyết định gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ: 120.000 đồng.
Thủ tục gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ nhãn hiệu là quá trình cần thiết để duy trì và bảo vệ quyền sở hữu của Quý khách hàng đối với nhãn hiệu đã được đăng ký. Để hỗ trợ cho Quý khách hàng tối đa trong lĩnh vực này, Luật Trí Minh đã cung cấp dịch vụ tư vấn luật sở hữu trí tuệ. Đội ngũ luật sư chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm của Luật Trí Minh sẽ đại diện Quý khách hàng làm việc với cơ quan có thẩm quyền và hỗ trợ Quý khách trong suốt quá trình thực hiện dịch vụ.
Tin tức khác
-
Tại sao cần phải đăng ký nhãn hiệu hàng hoá?
22/12/2016 -
Nhãn hiệu hàng hoá là gì?
22/12/2016 -
Đăng ký nhãn hiệu hàng hoá
22/12/2016 -
Thủ tục không thể thiếu khi đăng ký nhãn hiệu hàng hoá
22/12/2016 -
Đăng ký nhãn hiệu tại Myanmar cần những gì?
22/12/2016 -
Đăng ký nhãn hiệu tại Thái Lan cần những hồ sơ gì ?
22/12/2016
Liên hệ với chúng tôi
Điền thông tin của bạn vào đây
lý do bạn nên chọn trí minh
-
Luật sư/Chuyên viên cao cấp sẽ là người trực tiếp tư vấn, trao đổi, xử lý công việc và giám sát chất lượng thực hiện cho quý Khách hàng.
-
Mọi chi phí triển khai công việc luôn được thông báo, thỏa thuận rõ ràng, hợp lý và minh bạch, không phát sinh thêm chi phí.
-
Luật Trí Minh luôn bám sát công việc, cập nhật quý Khách hàng thường xuyên và kịp thời
-
Các tài liệu, giấy tờ, kết quả luôn được giao nhận tận nơi trong các quận nội thành Hà Nội/Tp. HCM
-
Khách hàng luôn được lắng nghe, thấu hiểu, được tham vấn đưa ra quyết định tối ưu nhất và hài lòng nhất
-
Luật Trí Minh có thể cung cấp tư vấn trực tiếp bằng các ngoại ngữ quốc tế