Tư vấn đầu tư

Hướng dẫn các thủ tục thành lập chi nhánh công ty hiện nay

Mục lục

Hướng dẫn các thủ tục thành lập chi nhánh công ty 2024

Thảnh lập chi nhánh công ty ngoài đáp ứng điều kiện các đơn vị cần hoản thiện các hồ sơ, thủ tục thành lập chi nhánh nộp lên cơ quan có thẩm quyền để được phê duyệt hoặc gửi thông báo bổ xung nếu tủ tục có thiếu sót.

Về thành lập chi nhánh:

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp, Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của Công ty, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của Công ty, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của Công ty.

Về tên chi nhánh

Tên chi nhánh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu. Tên chi nhánh phải bao gồm tên Công ty kèm theo cụm từ “Chi nhánh”.  Tên chi nhánh phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chi nhánh. Tên chi nhánh được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của Công ty trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do chi nhánh phát hành.

Về con dấu của chi nhánh

Công ty quyết định loại dấu, số lượng, hình thức và nội dung dấu của chi nhánh. Việc quản lý và lưu giữ dấu thực hiện theo quy định của Điều lệ công ty hoặc quy chế do Công ty ban hành. Chi nhánh sử dụng dấu trong các giao dịch của chi nhánh theo quy định của pháp luật.

Thủ tục thành lập chi nhánh

Công ty tại Việt Nam có quyền thành lập một hoặc nhiều chi nhánh ở trong hoặc ngoài phạm vi tỉnh/thành phố mà Công ty đặt trụ sở.

Khi thành lập chi nhánh, Công ty phải thực hiện thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh đến Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi Công ty đặt chi nhánh.

Hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh gồm:

a) Thông báo thành lập chi nhánh;

b) Bản sao quyết định thành lập và bản sao biên bản họp về việc thành lập chi nhánh bởi cấp có thẩm quyền của Công ty; bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh.

Kết quả đăng ký: Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh.

Công ty chịu trách nhiệm đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có thay đổi.

Về thủ tục thông báo con dấu chi nhánh

Nếu chi nhánh được đăng ký thành lập trước ngày 01/01/2021 thì Công ty sẽ phải thực hiện thủ tục thông báo về con dấu của chi nhánh đến Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi Công ty đặt chi nhánh trước khi sử dụng con dấu. Nếu chi nhánh được đăng ký thành lập kể từ ngày 01/01/2021 về sau, Công ty sẽ không phải thực hiện thêm thủ tục thông báo về con dấu của chi nhánh đến Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi Công ty đặt chi nhánh.

Đăng ký đầu tư

Đối với dự án được thành lập gắn liền với một dự án đầu tư cụ thể thì trước khi thành lập chi nhánh, các công ty có vốn nước ngoài còn phải thực hiện thủ tục đăng ký đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư.

Luật Trí Minh là hãng luật chuyên tư vấn pháp luật và thực hiện các công việc, thủ tục pháp lý và đầu tư cho các công ty vốn Việt Nam và các công ty vốn nước ngoài tại Việt Nam trong hơn 13 năm vừa qua. Qua quá trình dài trao đổi, làm việc nhiều với các Công ty trong và ngoài nước, Luật Trí Minh hiểu rõ và rất quen với phong cách làm việc cẩn trọng và chuyên nghiệp theo văn hóa riêng của họ. Nhờ vậy, Luật Trí Minh đã và đang cung cấp các dịch vụ pháp lý tốt nhất và đáp ứng được các yêu cầu rất cao của các Công ty, hợp tác và hỗ trợ các Công ty loại bỏ tối đa rủi ro pháp lý và đảm bảo kinh doanh ngày càng phát triển phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam. Bên cạnh việc cung cấp các dịch vụ pháp lý, Luật Trí Minh luôn lắng nghe, hỗ trợ, giải đáp và đồng hành cùng với các Công ty trong suốt quá trình đầu tư, hoạt động và phát triển tại Việt Nam.

Đến với Luật Trí Minh, các Công ty sẽ được cung cấp những dịch vụ pháp lý tổng thể sau:

+ Tư vấn pháp luật và chính sách về việc đầu tư thành lập chi nhánh;

+ Hỗ trợ tìm địa điểm đặt chi nhánh;

+ Cung cấp tư vấn về các chính sách về thuế, lao động… phục vụ cho việc hoạt động của chi nhánh;

+ Soạn thảo các hồ sơ, tài liệu để đăng ký hoạt động chi nhánh;

+ Đại diện theo ủy quyền nộp hồ sơ, giải trình hồ sơ tại cơ quan cấp phép và theo dõi quá trình đăng ký hoạt động chi nhánh;

+ Các dịch vụ hỗ trợ khác: dịch thuật, hợp pháp hóa, công chứng…

+ Tư vấn hỗ trợ khách hàng làm dấu, đăng ký thuế, mở tài khoản ngân hàng, công bố việc lập chi nhánh.

Luật Trí Minh luôn sẵn sàng cung cấp tới các Công ty những tư vấn giá trị và tối ưu nhất để có thể thành lập chi nhánh đúng pháp luật, tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí.

Quý khách và bạn đọc có nhu cầu tư vấn chi tiết hơn, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây. 

  • CÔNG TY LUẬT TRÍ MINH - TRI MINH LAW FIRM

    • Hà Nội: Tầng 5, Số 1 Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa

    • SĐT: (024).3766.9599

    • HCM: Tầng 11, Tòa Nhà 246, Số 246 Cống Quỳnh, P Phạm Ngũ Lão, Q1

    • SĐT: (028).3933.3323

    • Email: contact@luattriminh.vn

    • https://www.luattriminh.vn

GỌI LUẬT SƯ | YÊU CẦU BÁO PHÍ | ĐẶT LỊCH HẸN

Liên hệ với chúng tôi

Điền thông tin của bạn vào đây