Giấy phép kinh doanh

Xin giấy phép lưu hành tư do xuất khẩu khẩu trang

XIN GIẤY PHÉP LƯU HÀNH TỰ DO ĐỂ XUẤT KHẨU KHẨU TRANG
 
Trước tình hình dịch bệnh CORONA (gọi tắt là SAR2 – COVID 19) có chiều hướng diễn biến phức tạp và trở thành đại dịch trên toàn thế giới, Chính phủ các nước đang có những động thái tích cực để nhập khẩu các sản phẩm như khẩu trang, găng tay, đồ bảo hộ y tế về phục vụ cho hệ thống y tế và người dân của quốc gia mình. Việt Nam cũng đã và đang là một trong những đối tác được đánh giá cao đối với bạn bè quốc tế về mặt hàng này do có uy tín, độ tin cậy và chất lượng sản phẩm được đánh giá cao. Cùng với các hoạt động xuất khẩu nhằm mục đích Viện trợ nhân đạo, Việt Nam cũng đang đẩy mạnh việc xuất khẩu khẩu trang, đồ bảo hộ y tế dưới dạng thương mại, nhất là sang các thị trường EU và Hoa Kỳ. Đây cũng là các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất do COVID 19 mang lại. 
 
Dịch corona làm tăng cao nhu cầu nhập khẩu nhập khẩu khẩu trang y tế
 
Để xuất khẩu khẩu trang, bên cạnh việc đáp ứng các điều kiện về công bố cơ sở, tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp cần xin giấy chứng nhận lưu hành tự do của sản phẩm.
 

1. Điều kiện cấp Giấy chứng nhận lưu hành tự do (sau đây gọi tắt là CFS)

Bộ, cơ quan ngang bộ có thẩm quyền quản lý thực hiện cấp CFS  đối với hàng hóa xuất khẩu theo các quy định sau:
a) Có yêu cầu của thương nhân xuất khẩu về việc cấp CFS cho hàng hóa.
b) Hàng hóa có tiêu chuẩn công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành.

2 .Thành phần hồ sơ cấp phép bao gồm:

- Văn bản đề nghị cấp CFS nêu rõ tên hàng, mã HS của hàng hóa, số chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm hoặc số đăng ký, số hiệu tiêu chuẩn (nếu có), thành phần hàm lượng hợp chất (nếu có), nước nhập khẩu hàng hóa: 1 bản chính, thể hiện bằng tiếng Việt và tiếng Anh.
- Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: 1 bản sao có đóng dấu của thương nhân.
- Danh mục các cơ sở sản xuất (nếu có), bao gồm tên, địa chỉ của cơ sở, các mặt hàng sản xuất để xuất khẩu: 1 bản chính.
- Bản tiêu chuẩn công bố áp dụng đối với sản phẩm, hàng hóa kèm theo cách thể hiện (trên nhãn hàng hóa hoặc trên bao bì hàng hóa hoặc tài liệu kèm theo sản phẩm, hàng hóa): 1 bản sao có đóng dấu của thương nhân.

3. Cơ quan cấp Giấy chứng nhận lưu hành tự do: 

- Bộ Y Tế cấp Giấy chứng nhận lưu hành tự do đối với các sản phẩm khẩu trang y tế, đồ bảo hộ y tế…
- Bộ công thương cấp Giấy chứng nhận đối các sản phẩm khẩu trang vải, khẩu trang vải kháng khuẩn,  khẩu trang kháng giọt bắn,..

4. Thời gian cấp phép: 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ đầy đủ

Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, đúng quy định, trong thời hạn 3 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ quan cấp CFS thông báo để thương nhân hoàn thiện hồ sơ.
- Thời hạn cấp CFS không quá 3 ngày làm việc, kể từ ngày thương nhân nộp hồ sơ đầy đủ, đúng quy định. Trường hợp không cấp CFS, cơ quan cấp CFS có văn bản trả lời nêu rõ lý do.
- Cơ quan cấp CFS có thể tiến hành kiểm tra tại nơi sản xuất trường hợp nhận thấy việc kiểm tra trên hồ sơ là chưa đủ căn cứ để cấp CFS hoặc phát hiện có dấu hiệu vi phạm quy định đối với CFS đã cấp trước đó.
 
Lưu ý: CFS đối với hàng hóa xuất khẩu thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng anh và phải có tối thiểu các thông tin sau:
a) tên cơ quan, tổ chức cấp CFS.
b) số, ngày cấp CFS.
c) tên sản phẩm, hàng hóa được cấp CFS.
d) loại hoặc nhóm sản phẩm, hàng hóa được cấp CFS.
đ) tên và địa chỉ của nhà sản xuất
e) trên CFS phải ghi rõ là sản phẩm, hàng hóa được sản xuất và được phép bán tự do tại thị trường của nước sản xuất hoặc nước cấp CFS.
g) họ tên, chữ ký của người ký CFS và dấu của cơ quan, tổ chức cấp CFS.
h)Số lượng CFS được cấp cho hàng hóa theo yêu cầu của thương nhân. 
 
Với kinh nghiệm trên 12 năm tư vấn trong lĩnh vực pháp lý, đội ngũ luật sư, chuyên viên dày dặn kinh nghiệm Luật Trí Minh sẽ tư vấn cho Quý khách hàng các quy định pháp luật và thủ tục cần thiết để xin Giấy phép lưu hành tự do đối với sản phẩm để hoàn thiện thủ tục xuất khẩu. 
 
06 ĐIỀU THỰC SỰ KHÁC BIỆT CỦA LUẬT TRÍ MINH:
 
(1) Luật sư/Chuyên viên cao cấp sẽ là người trực tiếp tư vấn, trao đổi, xử lý công việc và giám sát chất lượng thực hiện cho quý Khách hàng;
(2) Mọi chi phí triển khai luôn được thông báo, thỏa thuận rõ ràng, hợp lý và minh bạch, không phát sinh thêm chi phí;
(3) Luật Trí Minh luôn bám sát công việc, cập nhật quý Khách hàng thường xuyên và kịp thời
(4) Các tài liệu, giấy tờ, kết quả luôn được giao nhận tận nơi trong các quận nội thành Hà Nội/TP. HCM;
(5) Khách hàng luôn được lắng nghe, thấu hiểu, được tham vấn đưa ra quyết định tối ưu nhất và hài lòng nhất;
(6) Luật Trí Minh có thể cung cấp tư vấn trực tiếp bằng các ngoại ngữ: tiếng Anh, tiếng Nhật.
>>> Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin liên hệ dưới đây để cùng trao đổi, tư vấn, xúc tiến hợp tác và rất nhiều hỗ trợ pháp lý liên quan
 
(SINCE 2007) CÔNG TY LUẬT TRÍ MINH 
Trụ sở Hà Nội: Tầng 5, Tòa nhà Viet Tower (Thái Bình Group), Số 01 Thái Hà, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội.
Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: Lầu 8, Tòa nhà Alpha, Số 151 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
Website: www.luattriminh.vn
Email: contract@luattriminh.vn
 
 

Liên hệ với chúng tôi

Điền thông tin của bạn vào đây