Giấy phép khác

THỦ TỤC XIN GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG CHO FLYCAM

Cuộc cách mạng công nghệ bùng nổ cũng là lúc một loạt những công nghệ mới ra đời, và trong số đó phải kể đến sự ra đời của các máy bay không người lái. Ban đầu, thiết bị này được sinh ra nhằm phục vụ cho mục đích quân sự, do nhu cầu của con người và sự thoái trào của các vụ xung đột quân sự, chúng được cải tiến phục vụ cho nhiều mục đích bao gồm nông nghiệp, giao hàng, chụp ảnh, chăn nuôi,… Flycam là một trong số đó, nó có thể chụp hình và quay video từ trên không trung mà không cần phải có chân máy hay thiết bị hỗ trợ, mang đến những hình ảnh, video rất ấn tượng khiến nó trở thành một thiết bị không thể thiếu đối với các nhiếp ảnh hoặc nhà làm phim

Tuy nhiên, bản chất Flycam là vật thể có khả năng đảm nhiệm chức năng do thám nên Lực lượng vũ trang Việt Nam kiểm soát chặt chẽ sự lưu hành của nó nằm bảo vệ an ninh quốc gia.

Vậy đối với các cá nhân, tổ chức muốn thực hiện việc xin cấp giấy phép hoạt động cho Flycam cần những điều kiện gì? Trình tự thủ tục ra sao? Nắm bắt được tình hình đó, với mong muốn hỗ trợ, đồng hành cùng phát triển với các cá nhân, tổ chức. Luật Trí Minh xin gửi đến quý khách hàng Dịch vụ tư vấn pháp lý về xin cấp giấy phép hoạt động cho Flycam.

Trong những năm qua, Luật Trí Minh rất hân hạnh hợp tác với rất nhiều đối tác lớn như: Vinaconex, Viettin Bank, Mikado, Chutex,…

(Nguồn: Internet)

Khi đến với Luật Trí Minh, quý khách hàng sẽ được tư vấn về các dịch vụ liên quan đến hoạt động xin cấp giấy phép như thành phần hồ sơ, phương thức thực hiện,…Cụ thể để thực hiện thủ tục này các cá nhân và tổ chức cần lưu ý các điều kiện như sau:

1. Căn cứ pháp lý:

  • Nghị định số 36/2008/NĐ-CP về quản lý tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ
  • Nghị định số 79/2011/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 36/2008/NĐ-CP về quản lý tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ

2. Những điều kiện để thực hiện xin cấp giấy phép hoạt động cho Flycam:

2.1. Thành phần hồ sơ xin cấp giấy phép hoạt động:

  • Đơn đề nghị cấp giấy phép bay
  • Giấy phép hoặc giấy ủy quyền hợp pháp cho phép tàu bay, phương tiện bay thực hiện cất cánh, hạ cánh tại sân bay, khu vực trên mặt đất, mặt nước;
  • Các giấy tờ, tài liệu khác liên quan đến tàu bay, phương tiện bay.

2.2. Cơ quan giải quyết hồ sơ:

Cục Tác chiến – Bộ Tổng tham mưu

2.3. Thủ tục xin cấp Giấy phép hoạt động:

Chậm nhất 07 ngày làm việc, trước ngày dự kiến tổ chức thực hiện các chuyến bay, các tổ chức cá nhân nộp đơn đề nghị cấp phép bay đến Cục Tác chiến - Bộ Tổng tham mưu.

Chậm nhất 07 ngày làm việc, trước ngày dự kiến tổ chức thực hiện các chuyến bay, các tổ chức cá nhân nộp đơn đề nghị sửa đổi lại phép bay đến Cục Tác chiến - Bộ Tổng tham mưu.

Bộ Quốc phòng quy định việc tổ chức tiếp nhận và giải quyết đơn đề nghị cấp phép bay, sửa đổi phép bay của các tổ chức, cá nhân, bảo đảm thuận tiện, nhanh chóng.

2.4. Thời gian xử lý hồ sơ:

Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ theo quy định, Cục Tác chiến - Bộ Tổng tham mưu cấp phép tổ chức thực hiện các chuyến bay.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ theo quy định xin sửa đổi phép bay đã cấp, Cục Tác chiến - Bộ Tổng tham mưu cấp phép điều chỉnh thực hiện các chuyến bay.

Cục Tác chiến - Bộ Tổng tham mưu từ chối cấp phép bay trong các trường hợp để bảo đảm an ninh, quốc phòng, an toàn hàng không và khi chưa được cung cấp đủ thông tin được quy định trong nội dung đơn đề nghị cấp phép bay. Việc từ chối cấp phép bay được trả lời bằng văn bản.

06 ĐIỀU THỰC SỰ KHÁC BIỆT CỦA LUẬT TRÍ MINH:

(1) Luật sư/Chuyên viên cao cấp sẽ là người trực tiếp tư vấn, trao đổi, xử lý công việc và giám sát chất lượng thực hiện cho quý Khách hàng;

(2) Mọi chi phí triển khai luôn được thông báo, thỏa thuận rõ ràng, hợp lý và minh bạch, không phát sinh thêm chi phí;

(3) Luật Trí Minh luôn bám sát công việc, cập nhật quý Khách hàng thường xuyên và kịp thời

(4) Các tài liệu, giấy tờ, kết quả luôn được giao nhận tận nơi trong các quận nội thành Hà Nội/TP. HCM;

(5) Khách hàng luôn được lắng nghe, thấu hiểu, được tham vấn đưa ra quyết định tối ưu nhất và hài lòng nhất;

(6) Luật Trí Minh có thể cung cấp tư vấn trực tiếp bằng các ngoại ngữ: tiếng Anh, tiếng Nhật.

CÁC DỊCH VỤ LIÊN QUAN:

(1) Dịch vụ tư vấn khách hàng thường xuyên;

(2) Dịch vụ thay mặt khách hàng soạn thảo, nộp hồ sơ lên cơ quan có thẩm quyền;

(3) Dịch vụ tư vấn thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh;

(4) Dịch vụ xin Giấy phép nhập khẩu, xuất khẩu, sản xuất Flycam;

(5) Dịch vụ quảng cáo sản phẩm.

>>> Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin liên hệ dưới đây để cùng trao đổi, tư vấn, xúc tiến hợp tác và rất nhiều hỗ trợ pháp lý liên quan

  • CÔNG TY LUẬT TRÍ MINH - TRI MINH LAW FIRM

    • Hà Nội: Tầng 5, Số 1 Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa

    • SĐT: (024).3766.9599

    • HCM: Tầng 11, Tòa Nhà 246, Số 246 Cống Quỳnh, P Phạm Ngũ Lão, Q1

    • SĐT: (028).3933.3323

    • Email: contact@luattriminh.vn 

    • https://www.luattriminh.vn

Liên hệ với chúng tôi

Điền thông tin của bạn vào đây