Bảo hộ thương hiệu

Thủ tục nhượng quyền thương hiệu cập nhật năm 2019

Nhượng quyền thương hiệu không con là hoạt động hiếm gặp như thời xưa, khi mà các doanh nghiệp đều hướng towiquy mô chuỗi của hàng hoặc công ty lan tỏa khắp toàn cầu. KFC là thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng toàn thế giới nhờ thực hiện chiến lược nhượng quyền thương hiệu cho các đơn vị khác khắp toàn thế giới.

Thủ tục nhượng quyền thương hiệu gồm những gì ?

Nhượng quyền thương hiệu là gì ?

Nhượng quyền thương hiệu (Franchise), là hình thức chia sẻ thương hiệu của công ty cho một cá nhân hoặc công ty khác theo ràng buộc quyền lợi 2 bên đã thỏa thuận. trong khoảng thời gian quy định của 2 bên.

Ví Dụ: Công ty A cho phép công ty B sử dụng thương hiệu công ty A để kinh doanh, sản xuất hay những mục đích khác, công ty B cần chia sẻ lợi nhuận hoặc các tải nguyên khác như 2 bên đã ký kết.

Lợi ích của nhượng quyền thương hiệu

Dễ dàng quản lý chất lượng sản phẩm của thương hiệu khi chuyển nhượng thương hiệu cho công ty, tổ chức khác.

Phát triển thương hiệu nhanh hơn khi thương hiệu được định hướng bởi nhiều doanh nghiệp được nhượng quyền 

Tăng thời gian phát triển quy mô của thương hiệu khi các công ty được chuyển nhượng thương hiệu sẽ có trách nhiệm xây dựng thương hiệu tốt hơn đem lại lợi ích cho cả 2 bên

Tăng doanh thu cho công ty chính khi lợi nhuận từ việc nhượng quyền thương hiệu được các công ty con đóng góp theo sự thỏa thuận ban đầu.

Thủ tục nhượng quyền thương hiệu

ại Khoản 9 Điều 1 Thông tư 18/2011/TT-BKHCN của chính phủ hướng dẫn các thru tục chuyển nhượng quyền thương hiệu như sau:

 

a) Tờ khai nêu chi tiết rong hợp đồng chuyển nhượng thương hiệu 2 bên đã ký (2 bản)

 

b) Hợp đồng chuyển nhượng thương hiệu hợp pháp có chữ ký của cả 2 bên( 1 bản)

 

c) Văn bằng bảo hộ thương hiệu (1 bản)

 

d) Văn bản nêu rõ đồng ý của các đồng chủ sở hữu về việc chuyển nhượng thương hiệu.

 

e) Giấy ủy quyền của bên chuyển nhượng thương hiệu.

 

g) Bản sao hóa đơn liên quan đến những chi phí chi trả cho việc chuyển nhượng thương hiệu.

 

Chú ý liên quan đến  chuyển nhượng thương hiệu

Khi tham gia chuyển nhượng thương hiệu ở Việt Nam các đối tác cần chú ý:
● Nội dung của quyền thương mại phải chính xác
● Nêu rõ quyền và nghĩa vụ của 2 bên liên quan đến chuyển nhượng thương hiệu
● Quyền, nghĩa vụ của bên đối tác
● Giá cả, phí nhượng quyền định kỳ, phương thức thanh toán ra sao;
● Thời gian có hiệu lực của hợp đồng chuyển nhượng thương hiệu.

 

Bài viết đến đây hết rồi. Ngoài ra, khách hàng nên chú ý nghiên cứu thật kỹ lợi ích của việc chuyển nhượng thương hiệu. Trước khi quyết đinh tham gia vào hoạt động chuyển nhượng thương hiệu. Hy vong qua bài viết này khách hàng sẽ có những quyết định chính xác liên quan đến vấn đề nhượng quyền thương hiệu.

Trong trường hợp cần trao đổi chi tiết thêm hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Công Ty Luật Trí Minh chúng tôi, hãy liên hệ qua email “lienhe@luattriminh.vn” hoặc Hotline 024 3766 9599 (Hà Nội) và 028 3933 3323 (TP.HCM). Trong trường hợp không liên lạc được với số máy bàn quý khách hãy gọi 0961 683 366 để được hỗ trợ kịp thời.

 

Liên hệ với chúng tôi

Điền thông tin của bạn vào đây