Tư vấn doanh nghiệp
CÓ ĐƯỢC ĐẶT TRỤ SỞ CÔNG TY TẠI CĂN HỘ CHUNG CƯ?
Mục lục
CÓ ĐƯỢC ĐẶT TRỤ SỞ CÔNG TY TẠI CĂN HỘ CHUNG CƯ?
Luật Trí Minh – Hiện nay, nhu cầu về lựa chọn địa điểm đặt trụ sở công ty ngày càng trở nên khó khăn vì sự gia tăng số lượng các doanh nghiệp, hộ kinh doanh ở các thành phố lớn. Không ít người băn khoăn rằng có được đặt trụ sở công ty tại căn hộ chung cư.
> 4 lưu ý khi lựa chọn địa chỉ công ty
Thế nào là căn hộ chung cư?
Có thể thấy rằng, căn hộ chung cư hiện đang rất phổ biến hiện nay tại các đô thị, thị trấn, các khu công nghiệp mà mật độ dân số đông. Căn hộ chung cư là một phòng của khu chung cư có chức năng duy nhất là cư trú và sinh hoạt, ghi rõ trên giấy phép xây dựng. Bên trong các chung cư được bố trí nhiều căn hộ khép kín dành cho các gia đình, có hệ thống công trình hạ tầng sử dụng chung như hành lang, thang máy, ban công, hệ thống điện nước, nơi đỗ xe,… Đặc biệt nhất, các căn hộ nằm trong tòa nhà chung cư đều trực thuộc một địa chỉ duy nhất.
Có được đặt trụ sở công ty tại căn hộ chung cư?
Đây là câu hỏi phổ biến của khách hàng gửi đến Luật Trí Minh khi họ có ý định đăng ký thành lập doanh nghiệp. Và, câu trả lời của chúng tôi đó là không được phép đặt trụ sở công ty tại căn hộ chung cư. Bên cạnh đó, chủ doanh nghiệp cũng không được chọn căn hộ chung cư để đặt trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện hay địa điểm kinh doanh.
Vì sao không được phép đặt trụ sở công ty tại căn hộ chung cư?
Mấu chốt vấn đề nằm ở các quy định của pháp luật hiện hành. Theo quy định tại khoản 11 Điều 6 Luật Nhà ở năm 2014, có hiệu lực từ ngày 01/7/2015, Luật đã cấm sử dụng căn hộ chung cư vào mục đích không phải để ở. Quy định này được hướng dẫn chi tiết tại khoản 7 Điều 80 của Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 10/12/2015, quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật nhà ở về xử lý chuyển tiếp đối với việc phát triển và quản lý nhà ở: “Trường hợp trong giấy tờ đăng ký kinh doanh do cơ quan có thẩm quyền cấp có ghi sử dụng căn hộ chung cư làm địa điểm kinh doanh trước ngày Luật Nhà ở có hiệu lực thi hành thì tổ chức, hộ gia đình, cá nhân được cấp giấy tờ đăng ký kinh doanh này phải chuyển hoạt động kinh doanh sang địa điểm khác không phải là căn hộ chung cư trong thời hạn sáu tháng, kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành; cơ quan có thẩm quyền cấp giấy tờ đăng ký kinh doanh phải làm thủ tục điều chỉnh lại địa điểm kinh doanh ghi trong giấy tờ đăng ký kinh doanh đã cấp cho tổ chức, hộ gia đình, cá nhân sang địa điểm khác trong thời hạn quy định tại Khoản này; quá thời hạn quy định tại Khoản này thì tổ chức, hộ gia đình, cá nhân không được kinh doanh tại căn hộ chung cư”.
Quy định này không chỉ áp dụng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh của Việt Nam mà còn áp dụng cho các doanh nghiệp nước ngoài khi có các dự án đầu tư, thành lập văn phòng đại diện, chi nhánh tại Việt Nam.
Nếu bạn có ý định chọn căn hộ của mình là trụ sở công ty, văn phòng, chi nhánh hoặc địa điểm kinh doanh mà không biết nó có phải là căn hộ chung cư theo quy định của Luật Nhà ở hay không, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp trực tiếp:
Công ty Luật TNHH Trí Minh
Trụ sở: Tầng 8, Tòa Việt Tower, số 1 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.
Hotline: 04.3766.9599 – Email:lienhe@luattriminh.vn
Chi nhánh: Tầng 8, số 151 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 06, Quận 3, Hồ Chí Minh
Hotline: 08.3933.3323 – Email:lienhe@luattriminh.vn
Tin tức khác
-
Đây là điều mà Doanh nghiệp nào muốn phát triển bền vững đều phải có.
07/12/2016 -
Tổ chức lại doanh nghiệp và những câu hỏi thường gặp?
26/12/2016 -
Tư vấn luật kinh doanh dịch vụ giám định thương mại
26/12/2016 -
Điều kiện xuất nhập khẩu thuốc chữa bệnh năm 2022
26/12/2016 -
Hướng dẫn các thủ tục cần để góp vốn vào công ty cổ phần
26/12/2016 -
Bán hàng qua Facebook có cần đăng ký và nộp thuế không?
26/12/2016
Liên hệ với chúng tôi
Điền thông tin của bạn vào đây
lý do bạn nên chọn trí minh
-
Luật sư/Chuyên viên cao cấp sẽ là người trực tiếp tư vấn, trao đổi, xử lý công việc và giám sát chất lượng thực hiện cho quý Khách hàng.
-
Mọi chi phí triển khai công việc luôn được thông báo, thỏa thuận rõ ràng, hợp lý và minh bạch, không phát sinh thêm chi phí.
-
Luật Trí Minh luôn bám sát công việc, cập nhật quý Khách hàng thường xuyên và kịp thời
-
Các tài liệu, giấy tờ, kết quả luôn được giao nhận tận nơi trong các quận nội thành Hà Nội/Tp. HCM
-
Khách hàng luôn được lắng nghe, thấu hiểu, được tham vấn đưa ra quyết định tối ưu nhất và hài lòng nhất
-
Luật Trí Minh có thể cung cấp tư vấn trực tiếp bằng các ngoại ngữ quốc tế