Thành lập doanh nghiệp
Tư vấn thủ tục đăng ký kinh doanh nhà hàng
Mục lục
Thủ tục đăng ký kinh doanh nhà hàng
Bạn đang muốn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng? Bạn đang tìm hiểu về các vấn đề pháp lý liên quan đến việc kinh doanh nhà hàng? Bạn chưa biết thủ tục đăng ký kinh doanh nhà hàng ra sao và cần có những điều kiện gì để được cấp phép?
Tất cả những vấn đề này của Bạn sẽ được Luật Trí Minh tư vấn và trình bày trong bài viết dưới đây. Nếu Bạn có yêu cầu sử dụng dịch vụ tư vấn luật của chúng tôi, Bạn hãy gọi:
Hà Nội: 043.766.9599 / HCM:083.933.3323
Email: lienhe@luattriminh.vn
Thủ tục đăng ký kinh doanh nhà hàng năm 2022 mới cập nhật gồm những gì ?
(nguồn ảnh: thuvienphapluat.vn)
I. Căn cứ pháp lý thủ tục đăng ký kinh doanh nhà hàng
- Luật Doanh nghiệp năm 2020
- Luật an toàn thực phẩm năm 2010
- Nghị định số 105/2017/NĐ-CP về kinh doanh rượu
- Nghị định số 67/2013/NĐ-CP hướng dẫn kinh doanh thuốc lá ngày 27 tháng 6 năm 2013.
II. Giải đáp thủ tục đăng ký kinh doanh nhà hàng
Trước hết Quý khách cần thực hiện việc đăng ký kinh doanh tại cơ quan quản lý kinh doanh. Bởi ngành nghề kinh doanh nhà hàng ăn uống yêu cầu một số các điều kiện khác bảo gồm:
+ Giấy chứng nhận đủ điều kiên vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm cho địa điểm kinh doanh dịch vụ nhà hàng
+ Giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy chưa cháy
+ Giấy chứng nhận bán lẻ rượu nếu kinh doanh rượu tại nhà hàng
+ Xin cấp giấy phép kinh doanh bán lẻ thuốc lá nếu có bán thuốc lá trong nhà hàng.
1. Thủ tục đăng ký kinh doanh nhà hàng, dịch vụ ăn uống
Cụ thể thủ tục xin giấy phép đăng ký kinh doanh dịch vụ ăn uống như sau:
– Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh nhà hàng
– Nội dung như sau:
+ Tên hộ kinh doanh (trường hợp đăng ký theo mô hình hộ kinh doanh)
+ Địa chỉ địa điểm kinh doanh nhà hàng,
+ Ngành, nghề kinh doanh (cần ghi rõ “nhà hàng và các dịch vụ ăn uống);
+ Số vốn kinh doanh;
+ Thông tin đăng kí thuế;
+ Số lượng lao động;
+ Họ, tên, số và ngày cấp giấy CMND,
+ Địa chỉ nơi cư trú và chữ ký của cá nhân hoặc đại diện hộ gia đình,
+ Bản sao tài liệu chứng minh tư cách pháp lý
2. Giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm là thủ tục quan trọng nhất trong đăng ký kinh doanh nhà hàng
An toàn vệ sinh thực phẩm là thủ tục quan trọng nhất trong đăng ký kinh doanh nhà hàng. Theo Luật vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2010, tại Điều 36 quy định Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm gồm có:
a) Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm;
b) Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
c) Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;
d) Giấy xác nhận đủ sức khoẻ của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp;
đ) Giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định của Bộ trưởng Bộ quản lý ngành.
Trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm được quy định như sau:
a) Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
b) Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra thực tế điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tại cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm;
Ngoài ra, Thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm được quy định là 03 năm
Trước 06 tháng tính đến ngày Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm hết hạn, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải nộp hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận trong trường hợp tiếp tục sản xuất, kinh doanh.
Quý khách nên lưu ý về việc xin Giấy phép kinh doanh sản phẩm rượu và Giấy phép mua bán thuốc lá nếu có cung cấp những dịch vụ này.
Trên đây là câu trả lời của chúng tôi đối với vấn đề Quý khách đang cần cung cấp thông tin. Do Quý khách chưa cung cấp đầy đủ dữ liệu nên câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo dựa trên nội dung mà Quý khách đã trình bày.
Cảm ơn quý khách đã đọc bài viết "Tư vấn thủ tục đăng ký kinh doanh nhà hàng", trong trường hợp cần trao đổi chi tiết thêm hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Công Ty Luật Trí Minh chúng tôi, hãy liên hệ qua email “lienhe@luattriminh.vn” hoặc Hotline 024 3766 9599 (Hà Nội) và 028 3933 3323 (TP.HCM). Trong trường hợp không liên lạc được với số máy bàn quý khách hãy gọi 0961 683 366 để được hỗ trợ kịp thời.
Từ khóa liên quan:
- điều kiện kinh doanh nhà hàng ăn uống
- pháp luật kinh doanh nhà hàng
- quy định pháp luật về kinh doanh nhà hàng
- giấy phép kinh doanh dịch vụ ăn uống
- mở quán ăn vặt có cần đăng ký kinh doanh
Tin tức khác
Liên hệ với chúng tôi
Điền thông tin của bạn vào đây
lý do bạn nên chọn trí minh
-
Luật sư/Chuyên viên cao cấp sẽ là người trực tiếp tư vấn, trao đổi, xử lý công việc và giám sát chất lượng thực hiện cho quý Khách hàng.
-
Mọi chi phí triển khai công việc luôn được thông báo, thỏa thuận rõ ràng, hợp lý và minh bạch, không phát sinh thêm chi phí.
-
Luật Trí Minh luôn bám sát công việc, cập nhật quý Khách hàng thường xuyên và kịp thời
-
Các tài liệu, giấy tờ, kết quả luôn được giao nhận tận nơi trong các quận nội thành Hà Nội/Tp. HCM
-
Khách hàng luôn được lắng nghe, thấu hiểu, được tham vấn đưa ra quyết định tối ưu nhất và hài lòng nhất
-
Luật Trí Minh có thể cung cấp tư vấn trực tiếp bằng các ngoại ngữ quốc tế