Thành lập văn phòng đại diện
Thủ tục thành lập văn phòng đại diện gồm những gì?
Mục lục
Thủ tục thành lập văn phòng đại diện
Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.
Văn phòng đại diện được Luật Doanh nghiệp 2020 cho phép các doanh nghiệp thành lập, có thể ở trong nước hoặc nước ngoài, có thể thành lập một hoặc nhiều văn phòng dại diện tại một địa phương theo địa giới hành chính. Để thành lập văn phòng đại diện cần hoàn tất thủ tục theo các bước sau:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập văn phòng đại diện
Doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để gửi đến cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền tại nới doanh nghiệp đặt văn phòng đại diện. Hồ sơ gồm:
- Thông báo thành lập văn phòng đại diện. Nội dung thông báo gồm:
- Mã số doanh nghiệp;
- Tên, địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;
- Tên văn phòng đại diện dự định thành lập;
- Địa chỉ trụ sở văn phòng đại diện;
- Nội dung phạm vi hoạt động của văn phòng đại diện;
- Thông tin đăng ký thuế;
- Họ, tên; nơi cư trú, số CMND hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu văn phòng đại diện;
- Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty TNHH một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập văn phòng đại diện;
- Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu văn phòng đại diện.
Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện
Sau khi chuẩn bị hồ sơ xong, doanh nghiệp tiến hành bước tiếp theo để nộp hồ sơ lập địa điểm kinh doanh
- Doanh nghiệp gửi thông báo thành lập văn phòng đại diện và các hồ sơ đã chuẩn bị ở Bước 1 đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt văn phòng đại diện;
- Cán bộ phòng đăng ký kinh doanh tiếp nhận và yêu cầu đóng lệ phí;
Bước 3: Nhận kết quả
Phòng Đăng ký kinh doanh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để yêu cầu mã số văn phòng đại diện. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện
Các văn bản pháp lý liên quan:
Luật Doanh nghiệp 2020
Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp
Xem thêm bài viết liên quan: Quy định về người đứng đầu văn phòng đại diện tại Việt Nam
Mọi chi tiết về thành lập văn phòng đại diện. Quý khách có nhu cầu hãy lliên hệ trực tiếp với chúng tôi qua Hotline 024 3766 9599 (Hà Nội) và 028 3933 3323 (TP.HCM) để được hỗ trợ kịp thời.
Rất hân hạnh được hợp tác cùng Qúy Khách !
Từ khóa tìm kiềm: thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội, thành lập văn phòng đại diện tại tphcm, thủ tục thành lập văn phòng đại diện ở Hà Nội, văn phòng đại diện tại Hà Nội, văn phòng đại diện tại HCM, thông báo thành lập văn phòng đại diện.
Tin tức khác
-
Hướng dẫn các thủ tục thành lập chi nhánh công ty hiện nay
26/12/2016 -
Quy định của pháp luật về người đứng đầu Văn phòng đại diện tại Việt Nam
26/12/2016 -
Tư vấn thành lập chi nhánh công ty
26/12/2016 -
Tư vấn thành lập văn phòng đại diện
26/12/2016 -
Tư vấn thủ tục thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài
17/07/2017 -
Tư vấn thủ tục thành lập văn phòng đại diện năm 2022
18/12/2017
Liên hệ với chúng tôi
Điền thông tin của bạn vào đây
lý do bạn nên chọn trí minh
-
Luật sư/Chuyên viên cao cấp sẽ là người trực tiếp tư vấn, trao đổi, xử lý công việc và giám sát chất lượng thực hiện cho quý Khách hàng.
-
Mọi chi phí triển khai công việc luôn được thông báo, thỏa thuận rõ ràng, hợp lý và minh bạch, không phát sinh thêm chi phí.
-
Luật Trí Minh luôn bám sát công việc, cập nhật quý Khách hàng thường xuyên và kịp thời
-
Các tài liệu, giấy tờ, kết quả luôn được giao nhận tận nơi trong các quận nội thành Hà Nội/Tp. HCM
-
Khách hàng luôn được lắng nghe, thấu hiểu, được tham vấn đưa ra quyết định tối ưu nhất và hài lòng nhất
-
Luật Trí Minh có thể cung cấp tư vấn trực tiếp bằng các ngoại ngữ quốc tế