Thành lập công ty

Quy trình thành lập công ty năm 2022 có gì mới ?

Mục lục

Chào Luật Sư tôi là Nam Anh đang thường trú tại Hà Nội, hiện tại tôi sắp có nhu cầu thành lập công ty tư nhân chuyên về lĩnh vực phân phối các máy làm lạnh công nghiệp. Hiện tại tôi đang bối rối chưa biết các bước đăng ký thành lập công ty với các cơ quan chức năng như thế nào? Mong luật sư tư vấn giúp !

Luật sư Trí Minh: Chào Nam Anh, trước hết xin cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi về chủ đề quy trinh thành lập công ty tới văn phòng luật sư Trí Minh. Chúng tôi hiểu vấn đề băn khoăn của bạn. Để có một  quy trình thành lập công ty một cách hợp pháp. Văn phòng Luật sư Trí Minh Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực công ty, trên cơ sở thông tin khách hàng cung cấp theo yêu cầu của chuyên viên, sẽ trao đổi, điều chỉnh và tư vấn cụ thể theo một quy trình như sau:

Quy trình thành lập công ty năm 2022 có gì mới ?

(ảnh minh họa doanhnghiep.vn)

1. Trao đổi và tư vấn cho khách hàng khi thành lập công ty mới

- Lựa chọn loại hình công ty cho riêng mình;

- Đặt tên mới công ty và tra cứu tên dự kiến của công ty;

- Lựa chọn ngành nghề và điều kiện kinh doanh cho công ty

- Chọn trụ sở công ty và người đại diện;

- Vốn và cổ đông cùng cơ cấu liên quan đến nguồn vốn;

Sau khi trao đổi, tư vấn với khách hàng, Chuyên viên sẽ tiến hành việc ký kết Hợp đồng dịch vụ với khách hàng và trực tiếp soạn thảo hồ sơ theo yêu cầu. Và cuối cùng là tiến hành làm việc với cơ quan nhà nước. Ngoài ra, Văn phòng còn cung cấp miễn phí văn bản pháp luật theo yêu cầu.

quy trình thành lập công ty

2. Những vấn đề cần chú ý khi thành lập công ty mới

- Các giấy tờ chứng thực cá nhân cần rõ ràng, đầy đủ, có giá trị pháp lý cho việc tiến hành thủ tục thành lập công ty mới;

- Thủ tục thành lập công ty mới phải ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật tại thời điểm đăng ký công ty.

- Doanh nghiệp bắt buộc đăng bố cáo doanh nghiệp sau khi thành lập công ty.

3. Hồ sơ thành lập công ty mới

- Đơn đề nghị đăng ký công ty 1 bản 

- Dự thảo điều lệ của công ty 1 bản 

- Danh sách cổ đông, các thành viên sáng lập, người đại diện theo ủy quyền quản lý công ty.

- Giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu và các giấy tờ cá nhân của người đứng đầu công ty

- Các giấy tờ phù hợp trong các trường hợp công ty có điều kiện

- Hợp đồng ủy quyền và hợp đồng dịch vụ liên quan đến công ty

4. Các bước trong quy trình thành lập công ty văn phòng luật Trí Minh thực hiện công việc theo ủy quyền của khách hàng.

- Chuẩn hóa hồ sơ đăng ký thành lập công ty;

- Nộp hồ sơ tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền;

- Theo dõi tiến độ xử l‎ý hồ sơ và nhận kết quả và bàn giao cho khách hàng.

CÁC DỊCH VỤ LIÊN QUAN:

(1) Dịch vụ tư vấn khách hàng thường xuyên;

(2) Dịch vụ thay mặt khách hàng soạn thảo, nộp hồ sơ lên cơ quan có thẩm quyền;

(3) Dịch vụ thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh;

(4) Dịch vụ tư vấn giải thể doanh nghiệp;

(5) Dịch vụ tư vấn thủ tục tạm ngừng kinh doanh.

Cảm ơn quý khách đã đọc bài viết "Quy trình thành lập công ty", trong trường hợp cần trao đổi chi tiết thêm hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Công Ty Luật Trí Minh chúng tôi, hãy liên hệ qua email “lienhe@luattriminh.vn” hoặc Hotline 024 3766 9599 (Hà Nội) và 028 3933 3323 (TP.HCM) để được hỗ trợ kịp thời.

 

  • CÔNG TY LUẬT TRÍ MINH - TRI MINH LAW FIRM

    • Hà Nội: Tầng 5, Số 1 Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa

    • SĐT: (024).3766.9599

    • HCM: Tầng 11, Tòa Nhà 246, Số 246 Cống Quỳnh, P Phạm Ngũ Lão, Q1

    • SĐT: (028).3933.3323

    • Email: contact@luattriminh.vn

    • https://www.luattriminh.vn

GỌI LUẬT SƯ | YÊU CẦU BÁO PHÍ | ĐẶT LỊCH HẸN

Liên hệ với chúng tôi

Điền thông tin của bạn vào đây