Biểu mẫu & Thủ tục

Bảng mô tả công việc Trưởng phòng thiết kế sản phẩm

Mục lục

1. Tên chức danh:                 Trưởng phòng thiết kế sản phẩm       

2. Mã chức danh:                  KDM/PTK – TP TK

3. Đơn vị công tác:                Phòng thiết kế sản phẩm

4. Cấp trên trực tiếp:            TGĐ

5. Người thay thế khi vắng mặt: Phó phòng thiết kế sản phẩm

6. Tóm tắt chức năng:

- Thiết lập, tổ chức, quản lý, điều hành toàn bộ hoạt động của PTK theo đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn đã được quy định.

- Tham mưu cho TGĐ về toàn bộ các vấn đề liên quan nghiệp vụ và công tác thiết kế, hướng đến mục tiêu quay trở lại và phát triển thành công thị trường nội địa. Triển khai thực hiện các kế hoạch đã được phê duyệt.

- Thiết lập, triển khai áp dụng, duy trì hệ thống quản lý chất lượng tại bộ phận.

7. Các nhiệm vụ cụ thể:

- Phân tích, đánh giá thực trạng về công tác thiết kế mẫu cho sản xuất qua từng thời kỳ, từng giai đọan. Từ đó nghiên cứu của thị trường, các yêu cầu đòi hỏi của người tiêu dùng về mẫu mã, chất lượng, giá cả đối với sản phẩm.

- Xây dựng các chương trình hành động, kế hoạch thiết kế hàng tháng, quý, năm. Triển khai thực hiện đảm bảo đạt mục tiêu kế hoạch đề ra.

- Tổ chức xây dựng các chỉ tiêu đánh giá năng lực nhân viên thuộc quyền, đào tạo và huấn luyện đội ngũ nhân viên, xây dựng các mục tiêu và nhiệm vụ cụ thể theo từng tháng, quý, năm cho các nhân viên. Tổ chức thực hiện việc đánh giá kết quả công việc, năng lực của CBNV được phân cấp quản lý để góp phần nâng cao hiệu suất làm việc của Công ty.

- Tổ chức xây dựng và kiểm tra thực hiện các công việc có liên quan đến công tác thiết kế (mẫu, mỹ thuật), tiêu chuẩn định mức liên quan đến công tác thiết kế.

- Ký duyệt các hồ sơ có liên quan đến hoạt động của PTK và các hồ sơ văn bản.

- Kiểm tra việc thực hiện các công việc thông qua những bản báo cáo định kỳ theo qui định của Phòng, của Công ty để cung cấp thông tin chính xác, kịp thời cho lãnh đạo.

- Tổ chức nghiên cứu, phân tích, tổ chức thực hiện việc cải tiến thông số cho phù hợp để đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.

- Tổ chức việc tính giá thành và định giá bán cho sản phẩm nội địa.

- Tổ chức họp trao đổi ý kiến học hỏi rút kinh nghiệm các được duyệt, triển khai thực hiện mẫu mới.

- Nghiên cứu,đề xuất lên TGĐ các cải tiến, các biện pháp, các giải pháp khả thi có liên quan đến hoạt động kinh doanh của PTK.

- Tổ chức, phân công, kiểm tra, đánh giá quá trình và kết quả làm việc của nhân sự trực thuộc phòng, thực hiện khen thưởng kỷ luật. Đề xuất và thực hiện chính sách có tính động lực đối với nhân viên.

- Thường xuyên củng cố, xây dựng đoàn kết nội bộ; luôn đặt lợi ích Công ty lên hàng đầu.

- Phối hợp các XN, các Phòng liên quan trong triển khai thực hiện công việc nhằm đạt mục tiêu chung do Công ty đặt ra.

- Thực thi đúng quy chế, quy định chung của Công ty và chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn PTK.

- Thừa ủy nhiệm TGĐ giao dịch với các đối tác hoặc các cơ quan, tổ chức trong khuôn khổ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của PTK.

- Báo cáo bằng văn bản kết quả công việc từng chương trình được triển khai và các báo cáo tháng, quý, sơ kết 06 tháng, tổng kết năm theo quy định.

- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của TGĐ trong khuôn khổ phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của PTK.

- Chịu trách nhiệm trước TGĐ về toàn bộ kết quả hoạt động của PTK.

8. Các mối quan hệ công tác:

a) Trong công ty:

- CQ TGĐ: Có thể nhận chỉ đạo trực tiếp từ PTGĐ, báo cáo cho TGĐ biết về nhiệm vụ được giao trước và sau khi thực hiện.

- TGĐ: Tiếp nhận các chỉ thị, hướng dẫn thực hiện công tác; báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ được phân công.

- Nhân sự thuộc PTK: Chỉ đạo, giám sát thực hiện.

- Các đơn vị khác: ghi nhận yêu cầu, phối hợp thực hiện các công việc liên quan nghiệp vụ, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, nhiệm vụ của đơn vị theo chỉ định. Báo cáo TGĐ trước và sau khi thực hiện công việc.

b) Ngoài công ty:

- Liên lạc với các đối tác, khách hàng để nắm bắt mức độ phù hợp của mẫu thiết kế. Báo cáo TĐV trước và sau khi thực hiện công việc.

- Liên lạc với các đối tác cung cấp nguyên phụ liệu, các đơn vị thiết kế bên ngoài, các hệ thống tiêu thụ SP nhằm nâng cao chất lượng mẫu thiết kế khi đưa ra thị trường. Báo cáo TĐV trước và sau khi thực hiện công việc.

9. Quyền hạn:

- Được toàn quyền điều hành mọi hoạt động của PTK; Được chủ động phân công, phân nhiệm, điều chuyển nhân sự trực thuộc PTK thực hiện các công việc theo đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của PTK.

- Được phối hợp ngang cấp với các đơn vị để thực hiện nhiệm vụ; Được đề nghị các cá nhân, bộ phận, đơn vị trực thuộc công ty thông qua TGĐ cung cấp thông tin, tài liệu, hồ sơ, mẫu mã… phục vụ cho công tác liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của PTK.

- Được đề nghị Công ty cung cấp các nguồn nhân lực, tài lực, vật lực, phương tiện, trang thiết bị, điều kiện làm việc hợp lý để hoàn thành nhiệm vụ.

- Được đề xuất các biện pháp khen thưởng, kỷ luật, tăng giảm lương, đề bạt, thuyên chuyển vị trí… của nhân viên thuộc quyền.

- Được đề xuất các biện pháp khen thưởng hay xử lý kỷ luật đối với các đơn vị, cá nhân không tích cực hỗ trợ, hợp tác khi được yêu cầu hoặc cản trở đến việc thực hiện nhiệm vụ của PTK.

- Được xét khen thưởng tùy theo mức độ tham gia và hiệu quả công tác đạt được thông qua chức năng - nhiệm vụ được giao phù hợp với quy định khen thưởng của công ty.

10. Các phương tiện làm việc:

- Bàn làm việc, tủ đựng hồ sơ, điện thoại.

- Máy vi tính có cài đặt các phần mềm tin học văn phòng (Word, Excel, Access, đồ họa (corel, photoshop CS, photoshop Imageready CS, truy cập Internet (Internet Explorer), giao dịch thư điện tử (MS Outlook)

- Hộp thư có thể giao dịch với bên ngoài công ty.

- Văn phòng phẩm: giấy, bút, thước kẻ, kẹp giấy, bấm đinh, đục lỗ, bìa đựng hồ sơ, box file.

- Tài liệu: Sách báo chuyên ngành. Các file hồ sơ quy chế, quy định chung của đơn vị.

11. Tiêu chuẩn yêu cầu:

- Trình độ: Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành mỹ thuật công nghiệp, thiết kế sản phẩm.

- Ngoại ngữ: Anh văn trình độ C trở lên.

- Tin học: Vi tính văn phòng, thành thạo các phần mềm xử lý đồ họa.

- Kiến thức:

+ Thông qua các khóa huấn luyện về quản lý cấp trung gian.

+ Thông qua các khóa huấn luyện kiến thức về sản phẩm.

- Kỹ năng:

+ Năng lực quản lý, hoạch định công việc theo tổ chức tổ, nhóm.

+ Năng lực tổ chức hướng dẫn đào tạo cán bộ kế thừa.  

+ Nắm vững nguyên tắc màu sắc, hình thể, biết nguyên lý công nghệ, nhạy bén trong công tác thiết kế mẫu.

+ Khả năng cảm nhận thẩm mỹ cao, hiểu biết về tâm lý và thị hiếu của từng vùng địa lý để thiết kế nhóm sản phẩm phù hợp.

+ Khả năng tư duy, sáng tạo, thiết kế các chương trình thiết kế theo các định hướng phân khúc theo từng mùa, địa phương.

+ Khả năng truy cập internet, xử lý thông tin.

+ Khả năng làm việc tốt dưới áp lực cao.

- Tố chất:

+ Trung thực, làm việc không theo cảm tính.

+ Kiên trì, ham học hỏi, tỉ mỉ, cẩn thận.

+ Nhạy bén, quyết đoán, dám chịu trách nhiệm.

+ Năng động, sáng tạo, ứng biến tốt.

+ Có khả năng làm việc độc lập và khả năng làm việc nhóm.

  • CÔNG TY LUẬT TRÍ MINH - TRI MINH LAW FIRM

    • Hà Nội: Tầng 5, Số 1 Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa

    • SĐT: (024).3766.9599

    • HCM: Tầng 11, Tòa Nhà 246, Số 246 Cống Quỳnh, P Phạm Ngũ Lão, Q1

    • SĐT: (028).3933.3323

    • Email: contact@luattriminh.vn

    • https://www.luattriminh.vn

GỌI LUẬT SƯ | YÊU CẦU BÁO PHÍ | ĐẶT LỊCH HẸN

Liên hệ với chúng tôi

Điền thông tin của bạn vào đây